เดือน: กันยายน 2018

ไขความล้ำลึก

วันหนึ่งเมื่อฉันกลับจากที่ทำงาน ฉันพบรองเท้าส้นสูงคู่หนึ่งวางอยู่ข้างๆ ทางเข้าบ้าน ฉันมั่นใจว่าเป็นของใคร ฉันจึงนำไปเก็บไว้ในโรงรถเพื่อคืนให้กับลิซ่าลูกสาวของฉันเมื่อเธอมารับลูก แต่ลิซ่าบอกว่าไม่ใช่ของเธอ และไม่ได้เป็นของใครในบ้านของเราด้วย ฉันจึงนำรองเท้าคู่นั้นกลับไปวางไว้ที่เดิม วันต่อมารองเท้าคู่นั้นก็หายไปอย่างลึกลับ

เก็บข้าวตก

เพื่อนชาวแทนซาเนียของฉันมีวิสัยทัศน์ที่จะไถ่ถอนที่ดินรกร้างผืนหนึ่งในเมืองโดโดมา ซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศ รูธรู้ถึงความจำเป็นของแม่ม่ายบางคนในท้องถิ่น และต้องการจะเปลี่ยนผืนดินที่มีแต่ฝุ่นให้เป็นที่ปลูกพืชและเลี้ยงไก่ ความตั้งใจที่เธอจะช่วยเหลือผู้ที่ขัดสนนี้เกิดจากความรักที่เธอมีต่อพระเจ้า และเธอได้รับแรงบันดาลใจจากนางรูธสตรีในพระคัมภีร์ที่มีชื่อเดียวกันกับเธอ

ถามพระเจ้าก่อน

ช่วงแรกของชีวิตแต่งงาน ผมต้องพยายามอย่างยิ่งที่จะเดาใจภรรยาว่าเธอชอบอะไร เธอชอบกินมื้อเย็นเงียบๆbที่บ้าน หรืออยากออกไปร้านอาหารหรู ผมจะออกไปเที่ยวกับเพื่อนได้ไหม หรือเธออยากให้ผมมีเวลาให้ช่วงสุดสัปดาห์ แทนที่จะมัวเดาและตัดสินใจไปก่อน ผมถามเธอว่า “คุณอยากได้แบบไหน”

เมื่อเราอ่อนล้า

บางครั้งการพยายามทำสิ่งที่ถูกต้องอาจน่าเหน็ดเหนื่อย เราอาจจะสงสัยว่า คำพูดและการกระทำที่เกิดจากความตั้งใจดีของฉันจะสร้างความเปลี่ยนแปลงได้จริงหรือ? คำถามนี้เพิ่งเกิดขึ้นหลังจากที่ฉันส่งอีเมล์ไปหนุนใจเพื่อนคนหนึ่งแต่เธอไม่พอใจฉันทั้งๆ ที่ฉันก็อธิษฐานและใคร่ครวญเป็นอย่างดีแล้ว การตอบสนองอย่างแรกของฉันคือ โกรธและเสียใจ ฉันถูกเข้าใจผิดมากขนาดนี้ได้อย่างไร?

ไม่ใช่เรื่องของปลา

มิกาลูเป็นวาฬหลังค่อมเผือกตัวแรกที่ถูกถ่ายทำเป็นสารคดี มันปรากฏตัวหลายครั้งนอกชายฝั่งของออสเตรเลีย มันยาวกว่า 12 เมตร และหายากจนออสเตรเลียต้องออกกฎหมายคุ้มครองพิเศษ

สิ่งสวยงามมากมาย

ก่อนที่จะเสียชีวิต ลิลเลียส ทรอตเตอร์ ศิลปินและมิชชันนารีได้มองออกไปนอกหน้าต่างและเห็นนิมิตรถม้าของสวรรค์ ผู้เขียนอัตชีวประวัติของเธอเล่าว่า เพื่อนของเธอถามว่า “เธอเห็นสิ่งสวยงามหลายอย่างหรือ” เธอตอบว่า “ใช่ สิ่งสวยงามมากมาย”

เดินในทางพระเจ้า

"เราจะไปทางนี้” ผมแตะไหล่ลูกชายและพาเขาเดินฝ่าฝูงชนกลับมาในทางที่แม่และพี่ๆ ของเขาเดินนำไป ผมต้องทำแบบนี้หลายครั้งในวันที่ครอบครัวของเราไปเที่ยวสวนสนุกด้วยกัน เขาเหนื่อยและถูกเบี่ยงเบนความสนใจได้ง่าย ผมสงสัยว่า แค่เดินตามแม่และพี่ทำไมลูกถึงทำไม่ได้

รับฟังพี่น้อง

"น้องต้องฟังพี่สิ พี่เป็นพี่นะ!” เป็นคำขอของผู้เป็นพี่เมื่อน้องชายของเขาเริ่มเดินห่างออกไปจนเขาไม่สบายใจ เห็นได้ชัดว่าผู้เป็นพี่สามารถตัดสินใจได้ดีกว่าว่าอะไรดีที่สุดในสถานการณ์นั้น

พระพรของผู้หนุนใจ

ภาพยนตร์ในปี 2010 เรื่องประกาศก้องจอมราชา เป็นเรื่องราวของพระเจ้าจอร์จที่ 6 แห่งอังกฤษ ซึ่งต้องเป็นกษัตริย์โดยไม่คาดคิดเพราะพระเชษฐาทรงสละบัลลังก์ ขณะนั้นเกิดสงครามโลกครั้งที่สอง รัฐบาลจึงต้องการผู้นำที่พูดฉะฉานเพราะสื่อวิทยุมีอิทธิพลเพิ่มขึ้น แต่พระเจ้าจอร์จที่ 6 พูดติดอ่าง

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไป นั่นเป็นการแสดงว่าท่านยอมรับ นโยบายการใช้คุกกี้ของเรา