Month: ตุลาคม 2018

ความหวังในความมืด

ตามตํานาน ชู หยวนเป็นขุนนางจีนที่เฉลียวฉลาดและรักชาติ ซึ่งมีชีวิตอยู่ในยุครณรัฐ (475-246 ก่อนคริสตกาล) ว่ากันว่าเขาพยายาม เตือนพระราชาหลายครั้งถึงภัยคุกคามที่ประชิดเข้ามา ซึ่งอาจทำลายประเทศ แต่พระราชาไม่ฟังคําแนะนํา ในที่สุดเขาถูกเนรเทศ เมื่อรู้ว่าประเทศที่รักต้องย่อยยับอย่างที่เขาเคยเตือน เขาก็จบชีวิตของตน

เห็นด้วยที่คิดแตกต่าง

ผมยังจําสิ่งที่พ่อผมเคยพูดถึงความลําบากในการผละจากการโต้เถียง ที่ไม่มีที่สิ้นสุดเกี่ยวกับการตีความพระคัมภีร์ที่แตกต่างกัน ขณะเดียวกันท่านยังจำได้ว่าเป็นเรื่องดีที่ทั้งสองฝ่ายเห็นด้วยทืี่จะคิดเห็นแตกต่าง

ได้สำนึกในพระคุณ

ในที่สุดก็ถึงเวลา นับตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไปฉันจะเหนื่อยล้าเพราะความเจ็บปวดเรื้อรังและหงุดหงิดเพราะเคลื่อนไหวได้จํากัด ความไม่พอใจทําให้ฉันกลายเป็นคนเอาแต่ใจและไม่สํานึกบุญคุณ ฉันเริ่มบ่นเรื่องทักษะการดูแลของสามี วิธีที่เขาทําความสะอาดบ้าน แม้จะรู้ว่าเขาเป็นพ่อครัวที่เยี่ยมที่สุด ฉันกลับบ่นว่าอาหารไม่หลากหลาย ฉันไม่พอใจเมื่อเขาบอกว่าคําบ่นของฉันทําร้ายความรู้สึก เขาไม่เข้าใจว่าฉันต้องเจอกับอะไรบ้าง สุดท้าย พระเจ้าทรงช่วยให้ฉันสํานึกผิด ฉันจึงขอให้สามีและพระเจ้ายกโทษให้

ตามพระทัย ไม่ใช่ตามใจฉัน

คามิลและโจเอลใจสลาย เมื่อริมาลูกสาววัยแปดขวบเป็นมะเร็งเม็ดเลืดขาวที่พบได้น้อย เยื่อหุ้มสมองจึงอักเสบ และสมองขาดเลือดจนไม่รู้สึกตัว แพทย์แนะนำให้เตรียมพิธีศพ โอกาสรอดน้อยกว่าหนึ่งเปอร์เซนต์

ความอารีที่ไม่คาดฝัน

เพื่อนของฉันกําลังรอจ่ายเงินค่าของชํา แล้วชายที่อยู่ข้างหน้าเธอก็หันมาหาแล้วยื่นบัตรกํานัลมูลค่า 440 บาท ซึ่งจ่ายค่าของให้เธอส่วนหนึ่ง เธอนอนน้อย จึงร้องไห้เพราะความเอื้อเฟื้อของเขา แล้วเธอก็หัวเราะที่ตัวเองร้องไห้ ความอารีที่ไม่คาดฝันสัมผัสจิตใจของเธอ และนําความหวังมาให้ในยามอ่อนล้า เธอขอบคุณพระเจ้าสําหรับความดีของพระองค์ ที่ส่งมาถึงเธอผ่านบุคคลอื่น

เสียงดังอันยิ่งใหญ่

พ่อแม่ของผมสอนให้รักดนตรีทุกแนว ต้ังแต่ลูกทุ่งไปจนถึงคลาสสิก หัวใจผมจึงเต้นแรกงเมื่อเข้าไปในห้องแสดงดนตรีที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของรัสเซียในโรงเรียนดนตรีมอสโก เพื่อฟังวงดนตรีมอสโกเนชั่นแนล ขณะวาทยกรนํานักดนตรีให้บรรเลงผลงานชิ้นเอกของไชคอฟสกี บทเพลงดำเนินไปสู่ช่วงที่ค่อยๆ ดังขึ้นอย่างทรงพลัง เป็นช่วงสําคัญที่ลึกซึ้งและเร้าใจ เป็นช่วงเวลามหัศจรรย์ ผู้ชมต่างยืนขึ้นตอบสนองอย่างพร้อมเพรียง

สันติสุขอยู่ที่ใด

"คุณยังหวังจะพบสันติสุขหรือไม่” นักข่าวถาม บ็อบ ดิลลัน ในปี 1984 “สันติสุขจะไม่เกิดขึ้นหรอก” คำตอบของเขาทำให้เกิดการวิจารณ์ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าสันติสุขยังคงเป็นสิ่งเลื่อนลอย

ครอบงำไว้ไม่ได้

เคทลินเผชิญหน้ากับฉลามขณะว่ายน้ำกับเพื่อนในอ่าวเม็กซิโก มันงับ ขาทั้ง 2 ข้างและลากตัวเธอไป เคทลินต่อสู้โดยชกที่จมูกของมัน นักล่าคลายขากรรไกรและว่ายหนีไปด้วยความพ่ายแพ้ ถึงอย่างนั้นรอยกัดก็สร้างบาดแผลมากมายทําให้ต้องเย็บถึง 100 เข็ม แต่ฉลามไม่สามารถจับเธอไว้ได้

เลือกเส้นทาง

ผมมีภาพถ่ายชายหนุ่มบนหลังม้าบนภูเขาในโคโลราโดในช่วงฤดูใบไม้ร่วงอันงดงาม เขากําลังครุ่นคิดว่าควรเลือกไปต่อในเส้นทางใด ทําให้ผมคิดถึงบทกวี “ถนนที่ไม่ได้เลือก” ของโรเบิร์ต ฟรอสต์ ซึ่งขบคิด เรื่องทางสองสายที่อยู่เบื้องหน้า ทั้งสองทางดูเชิญชวนพอๆ กัน แต่เขาคงจะไม่ได้กลับมาที่นี่อีก เขาจึงต้องเลือกสักทาง ฟรอสต์เขียนไว้ว่า “ทางสองสายทอดเข้าไปในป่า และฉันเลือกทางที่มีคนเคยผ่านน้อยกว่า และนั่นได้ทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไป"

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไป นั่นเป็นการแสดงว่าท่านยอมรับ นโยบายการใช้คุกกี้ของเรา