เพื่อนของฉันกําลังรอจ่ายเงินค่าของชํา แล้วชายที่อยู่ข้างหน้าเธอก็หันมาหาแล้วยื่นบัตรกํานัลมูลค่า 440 บาท ซึ่งจ่ายค่าของให้เธอส่วนหนึ่ง เธอนอนน้อย จึงร้องไห้เพราะความเอื้อเฟื้อของเขา แล้วเธอก็หัวเราะที่ตัวเองร้องไห้ ความอารีที่ไม่คาดฝันสัมผัสจิตใจของเธอ และนําความหวังมาให้ในยามอ่อนล้า เธอขอบคุณพระเจ้าสําหรับความดีของพระองค์ ที่ส่งมาถึงเธอผ่านบุคคลอื่น

วิถีแห่งการให้เป็นสิ่งหนึ่งที่อัครทูตเปาโล เขียนในจดหมายถึงผู้เชื่อชาวต่างชาติในเอเฟซัส ท่านขอให้พวกเขาละทิ้งวิถีชีวิตเดิมและรับเอาชีวิตใหม่ เพราะพวกเขารอดโดยพระคุณ ท่านอธิบายว่า นอกจากพระคุณ จะช่วยให้รอดแล้ว ยังทําให้เราปรารถนาที่จะ “ประกอบการดี” เพราะเราถูกสร้างตามพระฉายาของพระเจ้า และเป็น “ฝีพระหัตถ์” ของพระองค์ (2:10) เราสามารถเป็นเหมือนชายในร้านของชํา ที่แบ่งปันความรักของพระเจ้า ผ่านการกระทําในทุกวันของเรา

แน่นอนว่าเราไม่จําเป็นต้องให้สิ่งของเพื่อแบ่งปันพระคุณพระเจ้า เราสำแดงความรักของพระองค์ผ่านการกระทำได้หลายอย่าง เราอาจใช้เวลา เพื่อรับฟังใครสักคนที่พูดกับเรา เราอาจถามคนที่มาบริการเราว่าเป็นอย่างไรบ้าง เราอาจแวะช่วยใครสักคนที่ต้องการความช่วยเหลือ เมื่อเราให้ผู้อื่น เราจะได้รับความยินดีตอบแทน (กจ.20:35)