Month: ตุลาคม 2017

เรื่องราวของรูธ

รูธไม่อาจเล่าเรื่องของตัวเองโดยไม่เสียน้ำตา รูธในวัยแปดสิบกว่าที่ขยับเขยื้อนตัวเองไม่ได้มากนัก เธออาจจะไม่ได้เป็นจุดสนใจในคริสตจักรของเรา เธอต้องพึ่งพาผู้อื่นเมื่อเดินทางเพราะเธออยู่ตัวคนเดียว จึงไม่ได้มีผู้คนแวดล้อมมากนัก

ไขปริศนา

ผมชื่นชมในความหลักแหลมและลึกซึ้งของชาร์ลส์ ชูลส์ ผู้สร้างการ์ตูนพีนัตส์ ตัวละครโปรดตัวหนึ่งของผมที่เขาวาด ปรากฏในหนังสือเกี่ยวกับคนหนุ่มสาวในคริสตจักร ชายหนุ่มกำลังถือพระคัมภีร์และคุยโทรศัพท์กับเพื่อนว่า “ผมคิดว่า กำลังเริ่มก้าวแรกในการไขปริศนาพระคัมภีร์เดิมแล้ว..ผมกำลังเริ่มอ่าน!” (จาก วัยรุ่นไม่ใช่โรคร้าย)

ไว้ใจเต็มที่

ก่อนที่ฉันและสามีจะยอมจำนนชีวิตให้พระคริสต์ เราเคยคิดจริงจังที่จะหย่ากัน แต่หลังจากตัดสินใจที่จะรักและเชื่อฟังพระเจ้า เราตัดสินใจกลับมาคืนดีกัน เราเสาะหาคำปรึกษาที่มีสติปัญญา และขอให้พระวิญญาณบริสุทธิ์เปลี่ยนแปลงชีวิตส่วนตัวและชีวิตคู่ด้วย พระบิดาในสวรรค์ทรงช่วยเราพัฒนาทักษะการสื่อสารที่ดี ทรงสอนให้เรารักและวางใจพระองค์และกันและกันไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น

หยั่งรากในพระเจ้า

เมื่อเพื่อนของฉันย้ายไปอยู่บ้านหลังใหม่ พวกเขาปลูกต้นวิสทีเรียไว้ริมรั้ว และรอคอยให้มันผลิดอกซึ่งจะใช้เวลาหลังปลูกประมาณห้าปี กว่ายี่สิบปีที่พวกเขาได้ชื่นชม ตัดแต่งกิ่งและดูแลมันด้วยความเอาใจใส่ แต่จู่ๆ มันก็ตายอย่างกะทันหันเพราะเพื่อนบ้านเทน้ำยากำจัดวัชพืชที่อีกฝั่งของรั้ว เพื่อนฉันคิดว่ารากของต้นวิสทีเรียดูดซึมพิษเข้าไปจึงทำให้มันตาย ปีต่อมามีหน่ออ่อนงอกขึ้นจากผืนดินอีกครั้งทำให้พวกเขาประหลาดใจ

พระเจ้าทรงจัดเตรียม

นอกหน้าต่างห้องทำงานของฉัน พวกกระรอกกำลังต่อสู้กับฤดูหนาวโดยการซ่อนลูกโอ๊คในที่ปลอดภัยและหาพบได้ ฉันขบขันกับความสาละวนของพวกมัน กวางทั้งฝูงเข้ามาในสวนหลังบ้านของเราโดยไม่มีเสียง แต่กระรอกตัวเดียวส่งเสียงดังราวกับมันกำลังบุกเข้าโจมตี

ดีกว่ามากนัก

วันเกิดฉันอยู่ถัดจากวันเกิดของแม่ ตอนเป็นวัยรุ่น ฉันพยายามหาของขวัญที่จะทำให้แม่ดีใจภายในงบประมาณที่ฉันมี แม่จะรับไว้ด้วยความซาบซึ้งเสมอ พอวันถัดมาซึ่งเป็นวันเกิดฉัน แม่จะเอาของขวัญมาให้ ของขวัญของแม่ดีกว่าของฉัน แม่ไม่ได้อยากจะทำให้ของของฉันดูด้อยค่า เพียงแต่แม่ให้ด้วยใจกว้างขวางจากสิ่งที่แม่มี ซึ่งมากมายกว่าที่ฉันมี

รอดในถิ่นทุรกันดาร

ช่วงปี 1960 วงคิงสตัน ทรีโอ ได้ออกเพลงที่ชื่อว่า “เดสเสิร์ท พีท” เป็นเรื่องโคบาลกระหายน้ำที่ข้ามทะเลทรายจนมาเจอที่ปั๊มน้ำมือโยก มีข้อความที่เดสเสิร์ท พีทเขียนแนะนำไว้ว่า อย่าดื่มน้ำจากเหยือกนี้ แต่ให้ใช้น้ำในเหยือกทำให้ปั๊มเริ่มทำงาน

พระเยซูจำแลง

เมื่อเพื่อนของฉันดูแลแม่สามีที่ต้องอยู่แต่ในบ้าน เธอถามแม่สามีว่าต้องการอะไรมากที่สุด เธอตอบว่า “อยากมีคนล้างเท้าให้” เพื่อนฉันยอมรับว่า “ฉันเกลียดงานนี้มาก! ฉันไม่พอใจทุกครั้งที่แม่สามีบอกให้ทำ ฉันต้องขอให้พระเจ้าซ่อนความรู้สึกนี้ไว้จากแม่”

พี่ชายถึงน้องชาย

ตอนเป็นเด็กผมกับน้องชายที่อายุห่างกันไม่ถึงปีมักจะ “แข่งกัน” (เราต่อสู้กัน!) พ่อมีพี่น้องผู้ชายจึงเข้าใจ แต่แม่ไม่ค่อยเข้าใจนัก

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไป นั่นเป็นการแสดงว่าท่านยอมรับ นโยบายการใช้คุกกี้ของเรา