วันเกิดฉันอยู่ถัดจากวันเกิดของแม่ ตอนเป็นวัยรุ่น ฉันพยายามหาของขวัญที่จะทำให้แม่ดีใจภายในงบประมาณที่ฉันมี แม่จะรับไว้ด้วยความซาบซึ้งเสมอ พอวันถัดมาซึ่งเป็นวันเกิดฉัน แม่จะเอาของขวัญมาให้ ของขวัญของแม่ดีกว่าของฉัน แม่ไม่ได้อยากจะทำให้ของของฉันดูด้อยค่า เพียงแต่แม่ให้ด้วยใจกว้างขวางจากสิ่งที่แม่มี ซึ่งมากมายกว่าที่ฉันมี

ความปรารถนาที่ฉันจะมอบของขวัญให้แม่ทำให้นึกถึงความปรารถนาของดาวิดที่จะสร้างพระนิเวศถวายพระเจ้า ดาวิดไม่สบายใจเมื่อเห็นความแตกต่างระหว่างพระราชวังของพระองค์กับเต็นท์ที่ประทับของพระเจ้า ดาวิดจึงปรารถนาจะสร้างพระวิหาร แทนที่พระเจ้าจะยอมรับสิ่งที่ดาวิดอยากถวาย กลับประทานของขวัญที่ดีกว่าอย่างมากให้ พระเจ้าทรงสัญญาว่า ไม่เพียงคนหนึ่งในบรรดาบุตรของดาวิด (ซาโลมอน) จะเป็นผู้สร้างพระวิหาร (1 พศด.17:11) แต่จะทรงสถาปนาราชวงศ์ของดาวิดให้ครองบัลลังก์สืบไปด้วย พระสัญญานี้เริ่มต้นที่ซาโลมอน แต่สำเร็จบริบูรณ์ในพระเยซูผู้ซึ่งบัลลังก์ของพระองค์ “สถาปนาไว้เป็นนิตย์” (ข้อ 12) ดาวิดต้องการถวายจากทรัพยากรอันจำกัดของพระองค์ แต่พระเจ้าทรงสัญญาถึงสิ่งที่เหลือคณานับ

เช่นเดียวกับดาวิด ขอให้เรามีแรงกระตุ้นที่จะมอบถวายแด่พระเจ้า ด้วยความสำนึกในพระคุณและความรักเสมอ และขอให้เราเห็นเสมอว่า พระองค์ประทานแก่เราอย่างอุดมเพียงใดในพระเยซู