นอกหน้าต่างห้องทำงานของฉัน พวกกระรอกกำลังต่อสู้กับฤดูหนาวโดยการซ่อนลูกโอ๊คในที่ปลอดภัยและหาพบได้ ฉันขบขันกับความสาละวนของพวกมัน กวางทั้งฝูงเข้ามาในสวนหลังบ้านของเราโดยไม่มีเสียง แต่กระรอกตัวเดียวส่งเสียงดังราวกับมันกำลังบุกเข้าโจมตี

สิ่งมีชีวิตสองชนิดนี้ยังมีข้อแตกต่างอื่นอีก กวางจะไม่เตรียมตัวรับฤดูหนาว เมื่อหิมะมาเยือน มันจะกินทุกสิ่งที่หาเจอตามทาง (รวมทั้งพุ่มไม้ประดับในสวนของเรา) แต่หากกระรอกทำเช่นนั้นก็จะอดตาย เพราะมันจะหาอาหารที่เหมาะสมไม่ได้

กวางและกระรอกแสดงถึงวิธีที่พระเจ้าทรงดูแลเรา พระองค์ให้เราทำงานและเก็บออมสำหรับอนาคต และทรงจัดเตรียมตามความจำเป็นของเราเมื่อเราขัดสน เช่นที่พระธรรมแห่งสติปัญญาได้สอนไว้ พระเจ้าประทานฤดูกาลอันอุดมสมบูรณ์ให้แก่เรา เพื่อเราจะสามารถเตรียมพร้อมสำหรับฤดูกาลที่ขาดแคลน (สภษ.12:11) และเช่นที่สดุดี 23 บอกไว้ องค์พระผู้เป็นเจ้าจะทรงนำเราผ่านสถานอันตรายไปยังทุ่งหญ้าที่น่ารื่นรมย์

อีกวิธีหนึ่งที่พระเจ้าทรงจัดเตรียมคือ ทรงสอนให้ผู้ที่มีมากแบ่งปันแก่ผู้ที่ขัดสน (ฉธบ.24:19) เมื่อพูดถึงการทรงจัดเตรียม พระคัมภีร์บอกไว้ว่า จงทำงานเมื่อยังทำได้ เก็บสะสมเท่าที่ทำได้ แบ่งปันเท่าที่แบ่งได้ และวางใจว่าพระเจ้าจะประทานสิ่งจำเป็นให้แก่เรา