ก่อนที่ฉันและสามีจะยอมจำนนชีวิตให้พระคริสต์ เราเคยคิดจริงจังที่จะหย่ากัน แต่หลังจากตัดสินใจที่จะรักและเชื่อฟังพระเจ้า เราตัดสินใจกลับมาคืนดีกัน เราเสาะหาคำปรึกษาที่มีสติปัญญา และขอให้พระวิญญาณบริสุทธิ์เปลี่ยนแปลงชีวิตส่วนตัวและชีวิตคู่ด้วย พระบิดาในสวรรค์ทรงช่วยเราพัฒนาทักษะการสื่อสารที่ดี ทรงสอนให้เรารักและวางใจพระองค์และกันและกันไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น

 

แม้เรากำลังจะฉลองครบรอบแต่งงานปีที่ 25 แต่บางครั้งฉันก็ลืมทุกสิ่งที่พระเจ้าทรงกระทำผ่านความทุกข์ในชีวิต ฉันกลัวอยู่ลึกๆ ถึงสิ่งที่ไม่รู้ แล้วกังวลโดยใช่เหตุ แทนที่จะวางใจเพราะได้รับรู้สิ่งที่พระเจ้าทรงกระทำตลอดมา

ในเฉลยธรรมบัญญัติ 1 โมเสสยืนยันว่าพระเจ้าทรงไว้วางใจได้ ท่านหนุนใจอิสราเอลให้ก้าวไปด้วยความเชื่อเพื่อจะได้ชื่นชมยินดีในมรดกของพวกเขา (ข้อ 21) แต่ประชากรของพระเจ้าอยากรู้ว่าจะต้องเจอกับอะไรและจะได้รับอะไรก่อน จึงจะยอมวางอนาคตไว้กับพระองค์ (ข้อ 22-33)

ผู้ติดตามพระคริสต์ก็ไม่อาจรอดพ้นความกลัวและกังวล การวิตกถึงความยากลำบากที่อาจเกิดขึ้น ทำให้เราไม่พึ่งพาความเชื่อ และอาจทำลายความสัมพันธ์ของเรากับพระเจ้าและผู้อื่นด้วย แต่องค์พระวิญญาณบริสุทธิ์ช่วยให้เราไว้ใจในความสัตย์ซื่อที่ผ่านมาของพระเจ้าได้อย่างเต็มที่ เราจึงเชื่อมั่นในความสัตย์ซื่อของพระเจ้า ทั้งเมื่อวาน วันนี้ และตลอดไป