Month: กุมภาพันธ์ 2019

ข่าวดี

บทความบทหนึ่งในหนังสือพิมพ์มีเนื้อหาสั้นแต่ทำให้อบอุ่นใจ หลังจากเข้าร่วมกิจกรรมทางศาสนาเพื่อเสริมสร้างความผูกพันในครอบครัวแล้ว ผู้ต้องขังกลุ่มหนึ่งได้รับโอกาสพิเศษให้ครอบครัวเข้าเยี่ยม บางคนไม่ได้เจอลูกมาหลายปี แทนที่จะคุยกันผ่านช่องกระจก พวกเขาสามารถกอดสัมผัสคนที่พวกเขารักได้ เมื่อครอบครัวได้อยู่ใกล้กันน้ำตาก็ไหล บาดแผลเริ่มได้รับการเยียวยา

จากปากของทารก

หลังจากได้ดูทีวี โอล่าวัยสิบขวบใช้กิ่งไม้แทนไมโครโฟนเลียนแบบนักเทศน์ มิเชลตัดสินใจให้โอกาสวีโอล่าได้ “เทศนา” ในการประกาศในหมู่บ้าน วีโอล่าตอบรับ มิเชลซึ่งเป็นมิชชันนารีในซูดานใต้บันทึกว่า “ผู้คนพากันตะลึง...เด็กหญิงที่ถูกทอดทิ้งยืนต่อหน้าพวกเขาด้วยสิทธิอำนาจในฐานะลูกสาวของกษัตริย์เหนือกษัตริย์ บอกเล่าความจริงแห่งแผ่นดินของพระเจ้าอย่างมีพลัง ผู้คนครึ่งหนึ่งเดินออกมาข้างหน้าเพื่อต้อนรับพระเยซู” (มิเชลเพอร์รี่, ใบหน้าของความรัก)

ข้อมูลผิดพลาด

ในการเดินทางไปนิวยอร์คเมื่อไม่นานมานี้ ผมกับภรรยาอยากลองเรียกแท็กซี่จากโรงแรมที่พักฝ่าหิมะตกยามเย็นไปร้านอาหารคิวบาที่อยู่ไกลออกไป 5 กิโลเมตร หลังจากใส่ข้อมูลลงในแอพพลิเคชั่นบริการแท็กซี่แล้วผมชะงักเมื่อหน้าจอบอกว่าการเดินทางสั้นๆ นี้ราคา 1,547.26 ดอลล่าร์ หลังจากหายตกใจ ผมจึงรู้ตัวว่าใส่ข้อมูลผิดให้แท็กซี่ไปส่งเราที่บ้านซึ่งอยู่ไกลออกไปหลายร้อยกิโลเมตร

แนวทางของฟิก้า

ร้านกาแฟในเมืองใกล้บ้านฉันชื่อ ฟิก้า เป็นภาษาสวีเดนหมายถึงการพักเพื่อดื่มกาแฟและกินขนมอบกับครอบครัว ผู้ร่วมงาน หรือเพื่อนฝูง ฉันไม่ใช่ชาวสวีเดน แต่แนวทางของฟิก้าอธิบายสิ่งที่ฉันรักมากที่สุดเกี่ยวกับพระเยซู นั่นคือ พระองค์มักใช้เวลารับประทานอาหารและพักผ่อนกับผู้อื่น

ความยำเกรงในความเงียบ

หลายครั้งชีวิตของฉันก็หวือหวาและวุ่นวาย ฉันเร่งรีบจากการนัดหมายที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่ง โทรกลับสายที่ไม่ได้รับ และระหว่างเดินทางก็ต้องดูว่าต้องทำอะไรอีกไม่จบสิ้น วันนั้นเป็นวันอาทิตย์ ฉันทิ้งตัวลงบนเปลญวนในสวนหลังบ้านอย่างเหนื่อยล้า โทรศัพท์อยู่ในบ้าน รวมทั้งลูกและสามี ตอนแรกฉันตั้งใจจะนั่งเล่นครู่เดียว แต่เมื่อสงบไร้สิ่งรบกวน ฉันเริ่มสังเกตเห็นสิ่งที่เชิญชวนให้นั่งพักต่อ เสียงออดแอดของเปลญวนที่ไกวเบาๆ เสียงหึ่งของผึ้งที่ตอมดอกลาเวนเดอร์ เสียงนกกระพือปีกเหนือศีรษะ ท้องฟ้าสีสด เมฆลอยตามลม

ใช้ชีวิตในเรื่องราวของพระเจ้า

มีคนขอให้เออร์เนสท์ เฮมิงเวย์เขียนเรื่องที่ดึงดูดความสนใจด้วยคำหกคำ เขาตอบว่า “ลดราคา รองเท้าเด็ก ใหม่เอี่ยม” เรื่องนี้มีพลังมากเพราะทำให้เราเกิดแรงบันดาลใจที่จะเพิ่มเติมรายละเอียดลงไป รองเท้าคู่นั้นเป็นของเด็กที่สุขภาพดีที่ไม่ต้องการมันหรือ หรือเกิดเหตุการณ์สูญเสียที่ต้องอาศัยความรักและการเล้าโลมจากพระเจ้ากันแน่

ทรงจับมือเรา

เด็กหญิงตัวเล็กคนนั้นที่พยายามเดินลงบันไดโบสถ์เมื่อวันอาทิตย์ช่างน่ารัก มีชีวิตชีวา และมั่นใจ เด็กน้อยที่ดูอายุไม่น่าเกินสองขวบค่อยๆ ก้าวลงบันไดทีละขั้น การลงบันไดเป็นภารกิจของเธอและเธอก็ทำได้สำเร็จ ผมยิ้มกับตัวเอง เมื่อคิดถึงความมั่นใจของหนูน้อยคนเก่ง เธอไม่กลัวเพราะรู้ว่าสายตาอันห่วงใยของแม่คอยจับจ้องเธอตลอดเวลา และมือของแม่จะเอื้อมมาช่วยเธอ เหตุการณ์นี้เป็นภาพสะท้อนว่าพระเจ้าทรงพร้อมที่จะช่วยเหลือลูกของพระองค์ที่กำลังเดินฝ่าความไม่แน่นอนมากมายของชีวิต

เครื่องบูชาที่มีชีวิต

น้องสาวของปู่ทำงานที่น่าตื่นเต้นในวงการโฆษณาและต้องเดินทางระหว่างชิคาโกกับนิวยอร์ค แต่ท่านเลือกที่จะลาออกจากงานเพราะความรักที่มีต่อพ่อแม่ของท่าน ซึ่งอาศัยอยู่ในมินเนโซต้าและจำเป็นต้องมีคนดูแล พี่ชายสองคนของท่านเสียชีวิตตั้งแต่อายุยังน้อย และท่านเป็นลูกคนเดียวที่เหลืออยู่ สำหรับท่านแล้ว การได้ปรนนิบัติพ่อและแม่คือการสำแดงความเชื่อ

ส่งจดหมาย

รูบี้เป็นเหมือนเด็กวัยสี่ขวบทั่วไป เธอชอบวิ่ง ร้องเพลง เต้นรำ และเล่น เมื่อเธอเริ่มบ่นว่าเจ็บหัวเข่า พ่อแม่พาเธอไปตรวจ ผลออกมาน่าตกใจเพราะเธอเป็นมะเร็งระยะที่ 4 ที่ระบบเนื้อเยื่อประสาท รูบี้ต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลทันที

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไป นั่นเป็นการแสดงว่าท่านยอมรับ นโยบายการใช้คุกกี้ของเรา