บทความบทหนึ่งในหนังสือพิมพ์มีเนื้อหาสั้นแต่ทำให้อบอุ่นใจ หลังจากเข้าร่วมกิจกรรมทางศาสนาเพื่อเสริมสร้างความผูกพันในครอบครัวแล้ว ผู้ต้องขังกลุ่มหนึ่งได้รับโอกาสพิเศษให้ครอบครัวเข้าเยี่ยม บางคนไม่ได้เจอลูกมาหลายปี แทนที่จะคุยกันผ่านช่องกระจก พวกเขาสามารถกอดสัมผัสคนที่พวกเขารักได้ เมื่อครอบครัวได้อยู่ใกล้กันน้ำตาก็ไหล บาดแผลเริ่มได้รับการเยียวยา

เรื่องนี้อาจเป็นเพียงเรื่องราวหนึ่งสำหรับผู้อ่านส่วนใหญ่ แต่สำหรับครอบครัวเหล่านั้นการได้สวมกอดกันเป็นเหตุการณ์ที่เปลี่ยนแปลงชีวิต และสำหรับบางคนเป็นการเริ่มกระบวนการยกโทษและคืนดีกัน

การยกโทษบาปและข้อเสนอให้เราได้คืนดีโดยผ่านพระบุตรของพระเจ้า ไม่ได้เป็นเพียงข้อเท็จจริงตามความเชื่อของคริสเตียน บทความเรื่องการคืนดีในหนังสือพิมพ์ย้ำเตือนเราว่า การเสียสละของพระเยซูเป็นข่าวดี ไม่เพียงสำหรับโลกนี้เท่านั้น แต่สำหรับคุณและฉันด้วย

ในเวลาที่เรารู้สึกผิดอย่างยิ่งกับการกระทำบางอย่าง เราต้องยึดข่าวดีนี้ไว้ให้มั่น แล้วความจริงเรื่องพระกรุณาอันไม่สิ้นสุดของพระเจ้าจะเป็นข่าวดีที่เรารับไว้คือว่า พระเยซูทรงสิ้นพระชนม์แทนเรา เพื่อเราจะได้เข้ามาหาพระบิดาได้รับการชำระล้างให้สะอาด “ขาวกว่าหิมะ” (สดด.51:7) ในเวลาเช่นนี้เมื่อเรารู้ว่าเราไม่คู่ควรกับพระเมตตาของพระเจ้า สิ่งเดียวที่เราพึ่งพาได้คือ ความรักมั่นคงและพระกรุณาของพระองค์ (ข้อ 1)