Month: เมษายน 2015

ที่ปรึกษาด้านภาพลักษณ์

ในยุคที่สื่อมีอิทธิพลต่อสังคม ที่ปรึกษาด้านภาพลักษณ์กลายเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ บรรดาศิลปินดารา นักกีฬา นักการเมือง และนักธุรกิจชั้นแนวหน้าพยายามสร้างภาพลักษณ์ของตนต่อสายตาชาวโลก ที่ปรึกษาค่าตัวแพงเหล่านี้จะทําการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ของลูกค้า แม้บางครั้ง ภาพลักษณ์ภายนอกอาจแตกต่างจากตัวตนที่แท้จริงโดยสิ้นเชิง

เข้าหาพระเจ้า

เทคโนโลยีเป็นพระพรในหลายๆด้าน ถ้าต้องการข้อมูลเกี่ยวกับปัญหา สุขภาพ เพียงแค่เข้าอินเตอร์เน็ตคุณก็ได้ทางเลือกมากมายช่วยในสิ่งที่คุณค้นหาทันที หากคุณต้องการติดต่อเพื่อนก็เพียงส่งข้อความ อีเมล์หรือเฟซบุ๊คไปหา แต่บางครั้งเทคโนโลยีก็ทําให้หงุดหงิด วันก่อนผมต้องการข้อมูลในบัญชีธนาคาร แต่กลับถูกถามคําถามเพื่อความปลอดภัยมากมาย ผมจําคําตอบที่เคยให้ไว้กับธนาคารไม่ได้ จึงถูกปิดไม่ให้เข้าถึงบัญชีของตัวเอง หรือมีบางครั้งที่บทสนทนาสําคัญถูกตัดเพราะแบตเตอรี่หมด และโทรกลับไม่ได้จนกว่าจะหาที่ชาร์จได้

ลงเรือลำเดียวกัน

เมื่อเรือสําราญจอดเทียบท่า ผู้โดยสารรีบลงจากเรือเพราะ 2-3 วันที่ผ่านมามีการระบาดของเชื้อไวรัสชนิดหนึ่ง และมีคนล้มป่วยหลายร้อยคนบนเรือ ผู้โดยสารคนหนึ่งกล่าวในการสัมภาษณ์ระหว่างลงจากเรือว่า “ผมไม่อยากบ่นมาก เพราะผมก็รู้ว่าทุกคนลงเรือลําเดียวกัน” การเล่นคําโดยไม่ตั้งใจของเขา ทําให้นักข่าวยิ้มได้

ความรักและแสงสว่าง

เพื่อนๆเริ่มวางแผนปลูกผักฤดูร้อน บางคนเริ่มต้นก่อนด้วยการเพาะเมล็ดในบ้าน ซึ่งควบคุมอุณหภูมิและสภาพแวดล้อมให้เหมาะกับการแตกหน่อได้ เมื่ออันตรายจากน้ําค้างแข็งผ่านไปแล้ว ก็ย้ายต้นอ่อนลงดิน ตามด้วยงานกําจัดวัชพืช ให้ปุ๋ย รดน้ําป้องกันหนูและแมลง การผลิตอาหารเป็นงานยาก

สร้างจากหนังสือ

นนับล้านทั่วโลกได้ชมภาพยนตร์เรื่อง วิมานลอย (Gone with the Wind) ซึ่งออกฉายครั้งแรกในสหรัฐเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 1939 ได้ รับรางวัลออสการ์ 10 สาขาและยังคงเป็นภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดเรื่องหนึ่งที่ทําเงินมากที่สุด สร้างจากนวนิยายปี 1936 ของมาร์กาเร็ต มิทเชลล์ ซึ่งขายได้หนึ่งล้านเล่มภายใน 6 เดือน ได้รับรางวัลพูลิตเซอร์และได้รับการแปลมากกว่า 40 ภาษา ภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่มักสร้างจากหนังสือที่มีพลังและเหนือกาลเวลา

ให้หมด

ในการปราศรัยเข้ารับตําแหน่งของประธานาธิบดี จอห์น เอฟ เคนเนดี้ ซึ่งมีเพียงครั้งเดียว ท่านท้าทายชาวอเมริกันว่า “อย่าถามว่าประเทศทําอะไรให้คุณได้ แต่ถามว่าคุณทําอะไรให้ประเทศได้บ้าง” เป็นการเรียกร้องอีกครั้งให้ประชาชนใช้ชีวิตด้วยการเสียสละและปรนนิบัติผู้อื่น ถ้อยคําของท่านเป็นแรงบันดาลใจพิเศษให้แก่บรรดาลูกชายลูกสาวของหญิงชายที่เคยรับใช้ประเทศในสงคราม

ความหวังยังอยู่

เมื่อมีโศกนาฏกรรมหนักหนาสั่นคลอนชีวิต ทุกคนแสวงหาคําตอบ เร็วๆ นี้ แม่ที่สูญเสียลูกวัยรุ่นพูดกับผมว่า “ฉันไม่เข้าใจ ฉันไม่รู้ว่าฉันจะเชื่อได้อีกหรือเปล่า ฉันพยายาม แต่ก็ไม่เข้าใจพระเจ้าเลย เรื่องนี้หมายความว่าอะไร” ปัญหาใหญ่เช่นนี้ไม่มีคําตอบที่ง่าย แต่มีความหวังให้ผู้ที่เชื่อวางใจพระคริสต์ ไม่ว่าจะดื่มด่ำกับพระพรหรือกัดฟันสู้กับความเศร้า

ไปเถิด

นักประกาศและผู้นําคริสเตียนกว่า 10,000 คนนั่งอยู่ในหอประชุมใหญ่ แห่งหนึ่งในเมืองอัมสเตอร์ดัมในปี 1986 เพื่อฟังบิลลี่ แกรเฮม นักประกาศชื่อดังระดับโลก ผมอยู่ที่นั่นด้วย ฟังท่านเล่าประสบการณ์ชีวิตของท่าน แต่แล้วก็ต้องประหลาดใจที่ท่านพูดว่า “ทุกครั้งที่ผมยืนเทศนาต่อหน้าที่ประชุมของคนของพระเจ้า ผมตัวสั่นและเข่าอ่อนแรง”

จบลงอย่างมีความสุข

เพื่อนคนหนึ่งเล่าว่า ครั้งหนึ่งเขากำลังดูการแข่งขันฟุตบอลทางทีวี ลูกสาวตัวน้อยเล่นอยู่ใกล้ๆ เขาโมโหเพราะทีมที่เขาเชียร์เล่นไม่ดี จึงคว้าของใกล้มือขว้างลงพื้น ของเล่นชิ้นโปรดแตกเป็นเสี่ยงๆ ลูกสาวใจสลาย เพื่อนผมรีบกอดและขอโทษลูก เขาซื้อชิ้นใหม่มาให้และคิดว่าน่าจะไม่มีปัญหา แต่เขาไม่รู้ว่าโทสะของเขาทําให้เด็กน้อยวัย 4 ขวบกลัวมาก และเธอเจ็บปวดอยู่ลึกๆ แต่ในที่สุด การอภัยให้กันก็เกิดขึ้น

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไป นั่นเป็นการแสดงว่าท่านยอมรับ นโยบายการใช้คุกกี้ของเรา