ในยุคที่สื่อมีอิทธิพลต่อสังคม ที่ปรึกษาด้านภาพลักษณ์กลายเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ บรรดาศิลปินดารา นักกีฬา นักการเมือง และนักธุรกิจชั้นแนวหน้าพยายามสร้างภาพลักษณ์ของตนต่อสายตาชาวโลก ที่ปรึกษาค่าตัวแพงเหล่านี้จะทําการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ของลูกค้า แม้บางครั้ง ภาพลักษณ์ภายนอกอาจแตกต่างจากตัวตนที่แท้จริงโดยสิ้นเชิง

ในความเป็นจริง สิ่งที่ผู้คนและเราทุกคนต้องการไม่ใช่การแต่งเติมจากภายนอก แต่เป็น การเปลี่ยนแปลงใหม่จากภายใน การแต่งหน้าทาแป้งไม่สามารถลบจุดด่างดําที่อยู่ลึกในใจของเราได้ เพราะสิ่งเหล่านั้นมาจากจิตใจและความคิดของเรา และทําให้เห็นว่าเราห่างไกลจากพระฉายาของพระเจ้ามากแค่ไหน และการเปลี่ยนแปลงเช่นนี้เกินความสามารถที่มนุษย์จะทําให้สําเร็จ

พระคริสต์เท่านั้นที่จะทรงเปลี่ยนแปลงเราอย่างแท้จริง ไม่ใช่เพียงยกกระชับผิวหน้า หรือปรับเปลี่ยนภายนอก เปาโลกล่าวว่า คนที่ถูกชุบให้เป็นขึ้นมาด้วยกันกับพระคริสต์ “ได้สวมวิสัยมนุษย์ใหม่ ที่กําลังทรงสร้างขึ้นใหม่ตามพระฉายของพระองค์ผู้ทรงสร้างให้รู้จักพระเจ้า” (คส.3:10)

ในความเป็นจริง สิ่งที่ผู้คนและเราทุกคนต้องการ ไม่ใช่การแต่งเติมจากภายนอก แต่เป็น การเปลี่ยนแปลงใหม่จากภายใน การแต่งหน้าทาแป้งไม่สามารถลบจุดด่างดําที่อยู่ลึกในใจของเราได้ เพราะสิ่งเหล่านั้นมาจากจิตใจและความคิดของเรา และทําให้เห็นว่าเราห่างไกลจากพระฉายาของพระเจ้ามากแค่ไหน และการเปลี่ยนแปลงเช่นนี้เกินความสามารถ

คําว่า ใหม่ เป็นถ้อยคําที่เปี่ยมด้วยความหวัง พระเยซูทรงเปลี่ยนแปลงเราให้เป็นคนใหม่ในพระองค์ มีหัวใจใหม่ ไม่ใช่ตกแต่งเพื่อให้ดูดีแต่ภายนอก