ฉันรู้ข่าวว่าแม่เป็นมะเร็งตอนสามีอยู่ที่ทำงาน ฉันส่งข้อความถึงเขาและพยายามติดต่อเพื่อนกับครอบครัว ไม่มีใครว่างเลย ฉันปิดหน้าร้องสะอื้นว่า “พระเจ้าช่วยด้วย” ความมั่นใจว่าพระเจ้าทรงอยู่ด้วย ปลอบโยนฉันในเวลาที่รู้สึกโดดเดี่ยวไม่มีใคร

ฉันขอบคุณพระเจ้าเมื่อสามีกลับถึงบ้านและมีการสนับสนุนจากเพื่อนและครอบครัวหลั่งไหลมา แต่ความสงบเมื่อฉันสัมผัสได้ว่าพระเจ้าสถิตอยู่ด้วยตั้งแต่ชั่วโมงแรก ขณะโศกเศร้าเพียงลำพัง ยืนยันว่าพระเจ้าทรงสัตย์ซื่อและพร้อมจะช่วยไม่ว่าที่ไหนหรือเมื่อใดที่ฉันต้องการ

ในสดุดี 46 ผู้เขียนประกาศว่า พระเจ้าทรงเป็นที่ลี้ภัย กำลังและความช่วยเหลือที่พร้อมเสมอ (ข้อ 1) เมื่อเรารู้สึกถูกล้อมด้วยความวุ่นวาย หรือเมื่อทุกสิ่งที่เราคิดว่ามั่นคงพังทลายลง เราไม่จำเป็นต้องกลัว (ข้อ 2-3) พระเจ้าไม่ทรงหวั่นไหว (ข้อ 4-7) พระกำลังของพระองค์ชัดเจนและทรงพลานุภาพ (ข้อ 8-9) ผู้อุปถัมภ์นิรันดรของเรา ทำให้เรามั่นใจในพระลักษณะที่ไม่เปลี่ยนแปลงของพระองค์ (ข้อ 10) องค์พระผู้เป็นเจ้า ที่ลี้ภัยของเราทรงสถิตกับเราเสมอไป (ข้อ 11)

พระเจ้าทรงสร้างให้ผู้เชื่ออธิษฐานเผื่อและหนุนใจกัน แต่พระองค์ก็พร้อมและสามารถช่วยได้ เมื่อเราร้องหาพระเจ้า เราวางใจได้ว่าจะทรงรักษาพระสัญญาที่จะทรงจัดเตรียมทุกสิ่งแก่เรา พระองค์จะปลอบโยนเราผ่านคนของพระองค์และโดยการสถิตอยู่ด้วยกับเรา