ขณะที่ฉันกำลังเก็บของที่ซื้อมาใส่ท้ายรถ ฉันมองไปที่รถคันข้างๆ ผ่านกระจกหลังเข้าไป เห็นว่ามีตะกร้าหลายใบเต็มไปด้วยมะเขือเทศสีแดงสด ผลเงาวับ กลมโต และ สวยกว่ามะเขือเทศทั้งหมดที่ฉันเห็นในร้าน อึดใจต่อมาเมื่อเจ้าของรถมาถึง ฉันพูดกับเธอว่า “มะเขือเทศผลสวยมากนะคะ” เจ้าของรถตอบว่า “ปีนี้ผลดกมากค่ะ คุณจะแบ่งไปบ้าง ไหมคะ” ฉันประหลาดใจกับความมีน้ำใจของเธอ และตอบรับด้วยความยินดี ฉันได้มะเขือเทศ ฟรีกลับบ้านหลายผล ซึ่งรสชาติดีพอๆกับที่มันดูดีเลยทีเดียว

เราได้เห็นหัวใจของการแบ่งปันที่ยิ่งใหญ่ กว่านี้จากชนชาติอิสราเอล ตอนที่พวกเขาถวายเพื่อสร้างพลับพลาของพระเจ้า เมื่อพวกเขาได้รับพระบัญชาให้นำสิ่งของมาถวายแด่พระเจ้า “ทุกคนที่มีใจศรัทธา และที่มีใจสมัครก็นำสิ่งของมาถวายพระเจ้าสำหรับเต็นท์นัดพบ…” (อพยพ 35:21) ชาวอิสราเอลพากันนำเอาเครื่องประดับทองคำ ด้ายสี ผ้าป่านเนื้อดี เงิน ทองสัมฤทธิ์ เพชรพลอย และเครื่องเทศมาถวาย บางคนถวายเวลาและความสามารถ ของตนด้วย (อพยพ 35:25-26)

หากเราปฏิบัติตามแบบอย่างของชนชาติอิสราเอล และถวายสิ่งของที่เรา มีด้วยใจสมัคร พระเจ้าจะทรงพอพระทัยและได้รับเกียรติจากท่าทีและสิ่งของที่เรานำมาถวาย องค์พระผู้เป็นเจ้าผู้ทรงเห็นและหยั่งรู้ความคิดและจิตใจของเรา ทรงโปรดปรานผู้ที่ถวายด้วยใจยินดี พระองค์เองทรงเป็นตัวอย่างที่ดีเลิศของการให้ด้วยใจกว้างขวาง (ยอห์น 3:16) – JBS