ที่สหรัฐอเมริกา เราอยู่ในกระแสนิยมของการบริโภคน้ำดื่มบรรจุขวดมาหลายปี แม้คนส่วนใหญ่จะสามารถหาน้ำสะอาดดื่มได้ฟรี จากก๊อกและเครื่องกดน้ำ แต่พวกเขาก็ยังคง ซื้อน้ำบรรจุขวด การเลือกที่จะจ่ายเงินซื้อสิ่ง ที่ฉันสามารถหาได้โดยไม่เสียสตางค์นั้นฟังดู ไม่เข้าท่าสำหรับฉัน แต่บางคนก็เชื่อว่าสินค้า ที่พวกเขาเสียเงินซื้อย่อมดีกว่าอะไรก็ตามที่ พวกเขาได้มาฟรี

แนวคิดนี้บางทีก็รุกเข้ามาในชีวิตฝ่ายวิญญาณของเราด้วย หลายคนไม่ยอมรับว่าความรอด คือของขวัญ พวกเขาอยากทำอะไรบางอย่าง เพื่อแลกมา ปัญหาคือ ไม่มีใครมีกำลังซื้อได้ ราคาของความรอดคือความสมบูรณ์ไร้ที่ติ (มัทธิว 19:21) และมีเพียงพระเยซูเท่านั้นที่ทรงจ่ายราคานี้ได้ (โรม 5:18) พระองค์ทรงสัญญาแก่ทุกคนที่กระหายว่า “เราจะให้ผู้นั้นดื่มจากบ่อน้ำพุแห่งชีวิตโดยไม่ต้องเสียอะไรเลย” (วิวรณ์ 21:6)

บางคนพยายามซื้อน้ำแห่งความรอดด้วยการทำดีและการบริจาคทาน แม้สิ่งเหล่านี้จะเป็นการรับใช้ฝ่ายวิญญาณที่พระเจ้าทรงให้คุณค่า แต่พระเจ้าไม่ได้เรียกร้องสิ่งเหล่านี้สำหรับการอภัยโทษบาปของเรา พระเยซูทรงจ่ายราคาไปแล้วด้วยการสิ้นพระชนม์แทนเรา และพระองค์ทรงยินดีดับความกระหายฝ่ายวิญญาณให้เรา เมื่อเราดื่มจากน้ำพุที่ไม่มีวันแห้งเหือดของพระเจ้าโดยไม่ต้องเสียอะไรเลย – JAL