จูลิโอกำลังปั่นจักรยานข้ามสะพานจอร์จวอชิงตันซึ่งเป็นสะพานสองชั้นและเชื่อมต่อทางสัญจรที่คับคั่งระหว่างนครนิวยอร์กและนิวเจอร์ซี่ ในตอนนั้นเขาเผชิญกับเหตุการณ์ความเป็นความตาย ชายคนหนึ่งยืนอยู่ที่แนวขอบสะพานเหนือแม่น้ำฮัดสันทำท่าจะกระโดดลงไป จูลิโอรู้ว่าตำรวจคงมาไม่ทันแน่จึงรีบเข้าไปช่วย เขาจำได้ว่าเขาลงจากจักรยาน กางแขนออกและพูดทำนองว่า “อย่าทำแบบนั้นเลย พวกเรารักคุณ” จากนั้น เขาคว้าตัวชายผู้สิ้นหวังคนนี้ไว้ราวกับตะขอไม้เท้าคนเลี้ยงแกะ และช่วยชายคนนี้ให้ปลอดภัยด้วยความช่วยเหลือจากผู้คนที่สัญจรผ่านมา ตามรายงานข่าวบอกว่า จูลิโอไม่ยอมปล่อยชายผู้นั้นเลยแม้จะปลอดภัยแล้ว

เมื่อสองพันปีก่อน ในสถานการณ์ของความเป็นความตาย พระเยซูองค์พระผู้เลี้ยงผู้ประเสริฐได้บอกว่า พระองค์จะสละชีวิตเพื่อช่วยเราให้รอดและจะไม่ปล่อยผู้ที่เชื่อในพระองค์ไป และจะทรงอวยพรแกะของพระองค์ ให้พวกเขารู้จักพระองค์เป็นการส่วนตัว ให้ได้รับชีวิตนิรันดร์ ไม่พินาศ และให้ปลอดภัยภายใต้การดูแลของพระองค์ ความมั่นคงปลอดภัยนี้ไม่ขึ้นอยู่กับความสามารถของแกะที่เปราะบางและอ่อนแอ แต่อยู่ที่ความสามารถของผู้เลี้ยงซึ่งจะไม่ให้ใครมาแย่งเอาแกะ “ไปจากมือ[ของพระองค์]ได้” (ยน.10:28-29)

เมื่อเราทุกข์ใจและหมดหวัง พระเยซูได้ทรงช่วยเรา ตอนนี้เราจึงรู้สึกปลอดภัยและมั่นคงอยู่ในความสัมพันธ์กับพระองค์ พระองค์ทรงรักเรา ตามหาเรา พบเรา ช่วยเราให้รอด และสัญญาว่าจะไม่ทอดทิ้งเรา