อาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นในปี 1992 ทำให้ฉันทนทุกข์กับอาการปวดเรื้อรังบริเวณหลังส่วนบน ไหล่และคอ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะวางใจหรือสรรเสริญพระเจ้าในช่วงเวลาที่เจ็บปวดและท้อใจที่สุด แต่เมื่อรู้สึกทนไม่ไหว การสถิตอยู่ด้วยของพระเจ้าช่วยปลอบประโลมฉัน พระองค์ทรงเสริมกำลังและย้ำถึงความดีที่ไม่เปลี่ยนแปลง ฤทธิ์อำนาจอันไร้ขีดจำกัดและพระคุณที่คอยค้ำจุนของพระองค์ และเมื่อฉันเริ่มสงสัยพระเจ้า ฉันก็ได้รับการหนุนใจจากความเชื่อมั่นคงของชัดรัค เมชาคและเอเบดเนโก พวกเขานมัสการพระเจ้าและวางใจว่าพระองค์ทรงอยู่ด้วย แม้สถานการณ์จะดูสิ้นหวัง

เมื่อกษัตริย์เนบูคัดเนสซาร์ขู่จะจับพวกเขาโยนเข้าเตาไฟ ถ้าไม่ทิ้งพระเจ้าเที่ยงแท้ไปนมัสการปฏิมากรทองคำ (ดนล.3:13-15) ชายสามคนนี้แสดงความกล้าหาญและความเชื่อแน่วแน่ ไม่เคยสงสัยเลยว่าพระเจ้าทรงคู่ควรกับการนมัสการหรือไม่ (ข้อ 17) “แม้ว่า” พระองค์จะไม่ทรงช่วยกู้จากเหตุการณ์ตรงหน้า (ข้อ 18) และพระเจ้าไม่ทรงทอดทิ้งในยามที่พวกเขาต้องการ ทรงอยู่ด้วยและปกป้องพวกเขาท่ามกลางไฟนั้น (ข้อ 24-25)

พระเจ้าไม่ทอดทิ้งเราเช่นกัน ทรงสถิตอยู่ด้วยในการทดสอบที่ยากเข็ญพอๆ กับเตาไฟของเนบูคัดเนสซาร์ แม้เรายังคงทนทุกข์อยู่ในโลกนี้พระเจ้าก็ยังทรงฤทธิ์ ทรงประเสริฐและวางใจได้เสมอ เราพึ่งพาการทรงสถิตอันมั่นคงและเปี่ยมด้วยความรักของพระองค์ได้