บ็อบและเอวอน พอตเตอร์เป็นคู่สามีภรรยาที่ชอบความสนุกสนาน พวกเขามีลูกชายเล็กๆ สามคนตอนที่ชีวิตมาถึงจุดเปลี่ยนอันน่าอัศจรรย์ ในปี 1956 พวกเขาไปงานประกาศของบิลลี่ เกรแฮมในโอกลาโฮมาและมอบชีวิตให้พระคริสต์ ต่อมาพวกเขาอยากจะประกาศความเชื่อและความจริงของพระคริสต์แก่ผู้อื่น จึงเปิดบ้านทุกคืนวันเสาร์ให้นักเรียนมัธยมและมหาวิทยาลัยที่ต้องการเรียนพระคัมภีร์ เพื่อนคนหนึ่งชวนผมไปและผมก็กลายเป็นแขกประจำของบ้านพอตเตอร์

นี่เป็นการเรียนพระคัมภีร์แบบเข้มข้น มีการเตรียมบทเรียนและท่องจำพระคัมภีร์ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นมิตร ชื่นชมยินดีและมีเสียงหัวเราะ เราหนุนใจกันและกันและพระเจ้าทรงเปลี่ยนแปลงชีวิตของเราในช่วงเวลาเหล่านั้น

ผมติดต่อกับครอบครัวพอตเตอร์ตลอดหลายปี ได้รับการ์ดและจดหมายมากมายจากบ็อบที่มักลงท้ายว่า “ไม่มีสิ่งใดที่จะทำให้ข้าพเจ้าปีติยิ่งกว่านี้ คือที่ได้ยินว่า บุตรทั้งหลายของข้าพเจ้า ประพฤติตามสัจธรรม” (3 ยอห์น 1:4) เช่นเดียวกับที่ยอห์นเขียนถึง “กายอัสที่รัก” (3 ยอห์น 1:1) บ็อบหนุนใจทุกคนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของเขาให้ติดตามพระเจ้าต่อไป

ไม่กี่ปีก่อนผมไปร่วมพิธีไว้อาลัยบ็อบ ซึ่งเป็นเวลาแห่งความชื่นชมยินดี เต็มไปด้วยผู้คนที่ยังอยู่ในความเชื่อ ทั้งนี้เป็นเพราะคู่หนุ่มสาวที่เปิดบ้านและเปิดใจเพื่อช่วยผู้อื่นให้พบพระเจ้า