Month: กรกฎาคม 2014

ใจชั่วเท่าใด

ขณะที่ฉันนั่งชมการแสดงคอนเสิร์ตครั้งหนึ่ง ความทรงจำดีๆ พรั่งพรูเข้ามา ผู้นำเพิ่งแนะนำว่าเพลงต่อไป คือเพลง “ใจชั่วเท่าใด” (Just As I Am) ทำให้ฉันนึกถึงเมื่อหลายปีก่อนที่ทุกครั้งหลังเทศนา ศิษยาภิบาลจะขอให้ผู้ฟังออกมาด้านหน้าระหว่างที่เราร้องเพลงนี้ เพื่อแสดงความตั้งใจว่าพวกเขาต้องการรับการอภัยโทษบาปจากพระคริสต์

สัญลักษณ์ของครอบครัว

หมู่เกาะอะรานซึ่งตั้งอยู่ทางชายฝั่งตะวันตกของประเทศไอร์แลนด์ มีชื่อเสียงในเรื่องเสื้อกันหนาวที่สวยงาม ขนแกะจะถูกถักทอเป็นลวดลายต่างๆ ลวดลายเหล่านี้มักเกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมและคติชาวบ้าน แต่บางลวดลายก็เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ แต่ละครอบครัวบนเกาะนี้มีลายที่เป็นสัญลักษณ์ของตนเองที่แตกต่างจากครอบครัวอื่น ขนาดที่ว่าหากชาวประมงคนหนึ่งจากเกาะนั้นจมน้ำเสียชีวิต คนจะรู้ได้ไม่ยากว่าเขาเป็นใครจากลายบนเสื้อที่เขาใส่

ทางที่มั่นใจได้

มง แซ็ง-มิเชล เป็นเกาะที่ตั้งอยู่ห่างจากชายฝั่งเมืองนอร์มังดี ประเทศฝรั่งเศสประมาณหนึ่งกิโลเมตร เป็นเวลาหลายร้อยปีที่สถานที่แห่งนี้เป็นที่ตั้งของอารามที่ดึงดูดนักแสวงบุญทางศาสนา ก่อนจะมีการสร้างถนนยกสูงการข้ามไปเกาะนี้เป็นรู้กันดีว่าอันตรายและคร่าชีวิตนักแสวงบุญไปหลายคน ในช่วงที่กระแสน้ำลงเกาะนี้จะถูกล้อมด้วยสันดอนทรายและในเวลาน้ำขึ้นจะถูกล้อมด้วยน้ำ เส้นทางไปเกาะนี้ทำให้หลายคนหวาดกลัว

กล้าหาญและสม่ำเสมอ

ขณะกำลังอ่านข่าวมรณกรรมของยูจีน แพทเทอร์สัน เจ้าของรางวัลพูลิทเซอร์บรรณาธิการหนังสือพิมพ์ แอตแลนต้า คอนสติทิวชั่นตั้งแต่ปี 1960 ถึง 1968 ผมประทับใจอยู่สองอย่าง อย่างแรกคือ เป็นเวลาหลายปีที่แพทเทอร์สันเป็นกระบอกเสียงเรื่องสิทธิพลเมืองอย่างไม่เกรงกลัวใครในช่วงเวลาที่หลายคนต่อต้านความเท่าเทียมกันทางเชื้อชาติ นอกจากนั้นเขายังเขียนบทความในหนังสือพิมพ์ทุกวันเป็นเวลา 8 ปี รวมบทความ 2,922 บท! เขาเขียนอย่างต่อเนื่อง ความกล้าหาญและความสม่ำเสมอคือส่วนสำคัญที่ทำให้ชีวิตเขาส่งอิทธิพล

มุมมองของพระเจ้า

เจสันเดินทางไปนิวยอร์คในช่วงวันหยุดฤดูใบไม้ผลิ บ่ายวันหนึ่งเขาและเพื่อนๆ นั่งแท็กซี่ไปยังตึกเอ็มไพร์ สเตท สำหรับเจสันแล้วการเดินทางบนท้องถนนนั้นดูวุ่นวายและอันตราย แต่เมื่อได้ขึ้นไปยังหอสังเกตการณ์บนตึกระฟ้า เขามองลงมายังถนนด้านล่างและต้องประหลาดใจที่ได้เห็นระเบียบและความเป็นแบบแผน เพียงแค่เปลี่ยนมุมมองก็ทำให้สิ่งที่เห็นเปลี่ยนไป!

ผลจากมือของเรา

ฤดูใบไม้ผลิเพิ่งเปลี่ยนเข้าสู่ฤดูร้อนและผลไม้ต่างๆ กำลังออกผลขณะที่รถไฟที่เราโดยสารแล่นผ่านพื้นที่อันอุดมสมบูรณ์ตามแนวชายฝั่งตะวันตกของรัฐมิชิแกน สตรอเบอร์รี่สุกปลั่งและชาวสวนกำลังคุกเข่าลงบนน้ำค้างยามเช้าเพื่อเก็บผลอันหวานฉ่ำ ส่วนกอต้นบลูเบอร์รี่กำลังซึมซับแสงแดดจากท้องฟ้าและสารอาหารจากพื้นดิน

มองหาศักเคียส

อาล์ฟ คลาค เดินไปตามถนนในเมืองเพื่อตามหาศักเคียส แต่ไม่ใช่ศักเคียสในพระคัมภีร์เพราะพระเยซูได้พบเขาแล้ว อาล์ฟกับเพื่อนๆ ของเขารับใช้ร่วมกับพันธกิจเมืองใหญ่โดยทำสิ่งที่พระเยซูทำในลูกาบทที่ 19 พวกเขาออกไปในเมืองโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อหาและช่วยผู้ที่เดือดร้อน

ทรงตั้งชื่อดาวทุกดวง

บนที่ราบสูงเหนือทะเลทรายอาตากามาในประเทศชิลี มีกล้องโทรทรรศน์วิทยุใหญ่ที่สุดในโลก นักดาราศาสตร์จึงเห็นภาพจักรวาลที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ลูอีส แอนเดรส เฮนาโอระบุว่านักวิทยาศาสตร์จากหลายประเทศกำลัง“หาเงื่อนงำเกี่ยวกับต้นกำเนิดจักรวาล จากฝุ่นและก๊าซเย็นจัดที่ทำให้เกิดกาแล็กซี่และดวงดาวไปจนถึงพลังงานจากบิ๊กแบง”

โบกธงขาว

ไม่นานมานี้ ขณะที่ผมดูวิดีโอการนมัสการที่จัดขึ้นในอเมริกาใต้ ผมสังเกตเห็นสิ่งที่ไม่เคยเห็นมาก่อนในคริสตจักร ขณะที่ศิษยาภิบาลกำลังเรียกให้คนในที่ประชุมมอบถวายชีวิตของตนกับพระเยซู มีคนหนึ่งในที่ประชุมหยิบผ้าเช็ดหน้าสีขาวออกมาและเริ่มโบกไปมา จากนั้นคนอื่นๆ ก็เริ่มทำตาม พวกเขาสำแดงการยอมจำนนอย่างแท้จริงต่อพระคริสต์ด้วยน้ำตานองหน้า

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไป นั่นเป็นการแสดงว่าท่านยอมรับ นโยบายการใช้คุกกี้ของเรา