ไมเคิล บราวน์เป็นเด็กชาวยิวที่เติบโตในนครนิวยอร์ค เขาจึงไม่มีความสนใจเรื่องฝ่ายจิตวิญญาณ ชีวิตของเขามุ่งมั่นกับการเป็นมือกลอง และยังเข้าไปพัวพันกับยาเสพติด แต่ต่อมามีเพื่อนชวนเขาไปโบสถ์ เขาได้รับทั้งความรักและคำอธิษฐานเผื่อจากคนที่นั่น หลังจากการต่อสู้ฝ่ายจิตวิญญาณชั่วระยะเวลาหนึ่ง เขาได้เชื่อวางใจให้พระเยซูคริสต์เป็นพระผู้ช่วยให้รอดของเขา

นี่เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของวัยรุ่นชาวยิวที่เคยเหลวไหลคนนี้ วันหนึ่งเขาบอกพ่อว่าเขาได้ยินข้อความในพระคัมภีร์เดิมที่พูดถึงพระเยซู ท่านถามด้วยความประหลาดใจว่า “ที่ไหนล่ะ” ไมเคิลเปิดพระคัมภีร์ไปที่อิสยาห์ 53 ทั้งสองอ่านด้วยกัน แล้วไมเคิลก็ร้องว่า “นี่ไงครับ นี่แหละพระเยซู”

นั่นคือพระเยซูจริงๆ โดยความช่วยเหลือของเพื่อนคริสเตียนและการทรงนำของพระวิญญาณบริสุทธิ์ ไมเคิล (ซึ่งทุกวันนี้เป็นนักวิชาการพระคัมภีร์และนักเขียน) ได้มารู้จักกับพระเมสสิยาห์ที่กล่าวไว้ในอิสยาห์ 53 เขาได้พบกับความรอดที่สามารถเปลี่ยนแปลงชีวิต อภัยโทษความผิดบาป และประทานชีวิตอันบริบูรณ์ให้แก่ทุกคนที่วางใจใน“คนที่รับความเจ็บปวด”(อิสยาห์ 53:3)พระเยซูคือ ผู้นั้นที่“ถูกบาดเจ็บเพราะความทรยศของเราทั้งหลาย”และทรงสิ้นพระชนม์บนไม้กางเขนเพื่อเรา (อิสยาห์ 53:5)

พระคัมภีร์ได้เปิดเผยให้เราเห็นพระเยซู ผู้ทรงเป็นผู้เดียวที่มีอำนาจเปลี่ยนแปลงชีวิตได้ – JDB