ในฤดูใบไม้ผลิ คนเลี้ยงแกะในเมืองไอดาโฮจะเคลื่อนย้ายฝูงสัตว์ของพวกเขาจากที่ลุ่มขึ้นไปบนภูเขา แกะหลายพันตัวจะเดินผ่านเส้นทางแคบๆ ขึ้นไปยังที่สูงก่อนที่จะพบทุ่งหญ้าในฤดูร้อน

ผมและภรรยาผ่านมาเจอฝูงแกะบนภูเขาชอว์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พวกมันกำลังนอนอยู่ในทุ่งหญ้าข้างลำธารที่สงบ เป็นฉากอันสวยงามที่ชวนให้ระลึกถึงพระธรรมสดุดี 23

แต่คนเลี้ยงแกะอยู่ที่ไหนล่ะ? ดูเหมือนพวกมันจะอยู่กันเพียงลำพัง จนกระทั่งมีบางตัวเดินเลี่ยงออกจากฝูงและเริ่มเถลไถลออกไปยังหุบเขาแคบๆ ที่อยู่ไกลออกไป และแล้วเราก็ได้ยินเสียงนกหวีดดังขึ้นมาจากด้านบน เมื่อมองขึ้นไป เราจึงเห็นคนเลี้ยงแกะนั่งอยู่บนเขาเหนือฝูงแกะคอยเฝ้าระวังฝูงแกะ โดยมีสุนัขภูเขาและสุนัขต้อนแกะอีกสองตัวยืนอยู่ข้างๆ หลังจากที่ได้ยินเสียงสัญญาณ สุนัขเหล่านั้นก็วิ่งลงมาจากเขาและเข้ามาต้อนแกะที่กำลังพลัดหลงให้กลับเข้าไปในฝูง

ในทำนองเดียวกัน ผู้เลี้ยงที่ประเสริฐก็เฝ้าดูคุณอยู่เช่นกัน แม้ว่าคุณจะมองไม่เห็นพระองค์ แต่พระองค์ทรงมองเห็นคุณ! พระองค์ทรงรู้จักชื่อของคุณและทรงทราบทุกสิ่งเกี่ยวกับคุณ คุณเป็นแกะในทุ่งหญ้าของพระองค์(อสค.34:31) พระเจ้าทรงสัญญาว่าพระองค์จะ “เที่ยวหา” แกะของพระองค์ จะ“เลี้ยงพวกเขาในลานหญ้าอย่างดี” และจะ “พันผ้าให้แกะที่กระดูกหัก” (อสค.34:12,14,16)

คุณสามารถไว้วางใจในความห่วงใยดูแลของพระเจ้าได้ – DHR