พิธีแต่งงานของชาวรัสเซียนั้นเต็มไปด้วยความสวยงามและมีความหมายหนึ่งในธรรมเนียมนั้นเกิดขึ้นระหว่างงานเลี้ยงต้อนรับ เจ้าภาพจะขอดื่มอวยพรเพื่อเป็นเกียรติแก่คู่บ่าวสาว แขกทุกคนจะจิบเครื่องดื่มจากแก้วของตนและตะโกนว่า “กอร์โก! กอร์โก!” ที่แปลว่า “ขม! ขม!” เมื่อแขกตะโกนคำนั้น คู่บ่าวสาวต้องลุกขึ้นและจูบกันเพื่อจะทำให้เครื่องดื่มกลับมาหวานอีกครั้ง

อิสยาห์พยากรณ์ว่า เครื่องดื่มรสขมแห่งการถูกทิ้งร้าง ความพินาศ และคำสาปแช่งบนแผ่นดินโลก (บทที่ 24) จะหลีกทางให้กับความหวังอันแสนหวานของสวรรค์และโลกใหม่ (บทที่ 25) พระเจ้าจะทรงจัดเตรียมงานเลี้ยงด้วยของอ้วนพีและเครื่องดื่มที่หวานชื่นและดีที่สุด เป็นงานเลี้ยงแห่งพระพร การเกิดผล และการทรงจัดเตรียมอย่างต่อเนื่องสำหรับทุกคน (25:6) ไม่ใช่แค่นั้น ภายใต้การปกครองสูงสุดของกษัตริย์ผู้ชอบธรรม ความตายจะถูกกลืนและพระเจ้าจะเช็ดน้ำตาทุกหยดและเอาการลบหลู่ออกไป (ข้อ 7-8) ประชากรของพระองค์จะชื่นชมยินดีเพราะผู้ที่พวกเขาวางใจและรอคอยจะนำความรอดมาและทำให้ถ้วยแห่งชีวิตที่ขมขื่นกลับหวานอีกครั้ง (ข้อ 9)

วันหนึ่งเราจะได้อยู่กับพระเยซูในงานเลี้ยงสมรสของพระเมษโปดกเมื่อพระองค์ทรงต้อนรับเจ้าสาวของพระองค์ (คริสตจักร) กลับบ้าน พระสัญญาในอิสยาห์ 25 จะสำเร็จ ชีวิตที่ขมขื่นจะกลับหวานชื่นอีกครั้ง