ตอนที่เจอราลีน ทัลลีย์เสียชีวิตในเดือนมิถุนายน 2015 เธอเป็นคนที่มีชีวิตยืนยาวที่สุดในโลก คือ 116 ปี ในปี 1995 กรุงเยรูซาเล็มฉลองครบรอบ 3,000 ปี อายุ 116 ปี ถือว่าแก่สำหรับคนเรา และ 3,000 ปี ถือว่าแก่สำหรับเมือง แต่ต้นไม้บางต้นอายุมากกว่านั้นอีก ต้นสนต้นหนึ่งในเทือกเขาไวท์เมาน์เทนส์แคลิฟอร์เนียมีอายุมากกว่า 4,800 ปี คือก่อนอับราฮัมตั้ง 800 ปี!

พระเยซูตรัสตอบผู้นำศาสนาที่ถามถึงตัวตนของพระองค์ว่า “เราบอกความจริงกับท่านว่า ก่อนอับราฮัมเกิด เราเป็นอยู่แล้ว” (ยน.8:58 THSV11) ถ้อยคำอันหาญกล้านี้ทำให้คนที่ท้าทายพระองค์ตกใจและหมายจะเอาหินขว้างพระองค์เสีย พวกเขารู้ว่าไม่ได้ทรงหมายถึงอายุที่เป็นตัวเลข แต่อ้างอิงว่าทรงเป็นนิรันดร์โดยใช้พระนามของพระเจ้าคือ “เราเป็น” (ดู อยพ.3:14) พระองค์ทรงกล่าวอ้างได้ถูกต้อง เพราะทรงเป็นหนึ่งในองค์ตรีเอกานุภาพ

ในยอห์น 17:3 พระเยซูทรงอธิษฐานว่า “นี่แหละคือชีวิตนิรันดร์ คือที่เขารู้จักพระองค์ ผู้ทรงเป็นพระเจ้าเที่ยงแท้องค์เดียว และรู้จักพระเยซูคริสต์ที่พระองค์ทรงใช้มา” พระองค์ผู้ทรงไร้กาลเวลา เสด็จเข้ามาในกาลเวลาเพื่อให้เรามีชีวิตตลอดไป ทรงทำสำเร็จได้โดยสิ้นพระชนม์แทนเรา และเป็นขึ้นมาอีกครั้ง การเสียสละของพระองค์ทำให้เราคาดหวังอนาคตที่ไม่ถูกผูกมัดด้วยกาลเวลาได้ ที่นั่นเราจะได้อยู่กับพระองค์เป็นนิจนิรันดร์