ห่างไกลออกไป 320 กิโลเมตรเหนือพื้นโลกคริส แฮดฟิลด์ นักบินอวกาศและผู้บัญชาการสถานีอวกาศนานาชาติชาวแคนาดา ร่วมร้องเพลงกับกลุ่มนักเรียนในสถานีบนพื้นโลกชื่อเพลง “มีใครร้องเพลงอยู่ไหม” ซึ่งแต่งโดยแฮดฟิลด์ และ เอ็ด โรเบิร์ตสัน

ฉันชอบท่อนที่ร้องว่า “เธอไม่อาจสร้างเส้นแบ่งใดๆ จากบนนี้ได้” แม้ว่า มนุษย์เราจะวาดเส้นมากมายเพื่อแบ่งเราออกจากคนอื่นๆ ทั้งทางสัญชาติ เชื้อชาติ หรือแนวคิด เพลงนี้ทำให้ฉันระลึกได้ว่า พระเจ้ามิได้ทรงแบ่งแยกแบบนั้น สิ่งสำคัญสำหรับพระเจ้า คือ เรารักพระองค์และรักซึ่งกันและกัน (มาระโก 12:30-31)

พระบิดาต้องการให้ครอบครัวของพระองค์เป็นหนึ่งเดียวกัน เราไม่อาจบรรลุสิ่งที่พระเจ้าประสงค์ให้เราทำ หากเราไม่ยอมคืนดีกับผู้อื่นในคืนก่อนที่พระเยซูจะถูกตรึงกางเขน ทรงทูลวิงวอนพระเจ้าให้รวมสาวกของพระองค์เป็นหนึ่งเดียว “เพื่อเขาทั้งหลายจะได้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ดังที่พระองค์ คือพระบิดาทรงสถิตในข้าพระองค์และข้าพระองค์ในพระองค์ เพื่อให้เขาเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับพระองค์ และกับข้าพระองค์ด้วย” (ยอห์น 17:21)

การร้องเพลงแสดงถึงความเป็นเอกภาพเมื่อเราเห็นพ้องกันในคำร้อง และทำนอง ทั้งยังทำให้เราเป็นหนึ่งเดียวกันในสันติสุข ประกาศฤทธิ์อำนาจของพระเจ้าผ่านการสรรเสริญ และสำแดงพระสิริของพระเจ้าต่อโลกนี้