บนยอดเขากอร์โกวาดูที่มองลงไปเห็นเมืองรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล มีรูปปั้นพระเยซูพระผู้ไถ่ ซึ่งเป็นรูปปั้นพระเยซูที่สูงที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ด้วยความสูง 30 เมตรความกว้างสุดปลายแขนสองข้าง 28 เมตร รูปปั้นนี้มีน้ำหนักถึง 635 ตัน สามารถมองเห็นได้ทั้งกลางวันและกลางคืนไม่ว่าจากที่ใดในเมืองเพียงแค่มองไปทางภูเขาก็จะได้เห็นรูปปั้นพระเยซูพระผู้ไถ่

พระคัมภีร์ใหม่บอกเราว่า พระเยซูมิได้ทรงเป็นเพียงพระผู้ไถ่ แต่ทรงเป็นองค์พระผู้สร้างจักรวาล และได้มีการกล่าวถึงพระผู้สร้างพระองค์นี้ใน สดุดี 121 ผู้เขียนสดุดีเรียกร้องให้เราเงยหน้ามองภูเขาเพื่อจะเห็นพระเจ้า เพราะ“ความอุปถัมภ์ของข้าพเจ้ามาจากพระเจ้าผู้ทรงสร้างฟ้าสวรรค์และแผ่นดินโลก” (สดุดี 121:1-2) พระองค์ผู้เดียวก็เพียงพอที่จะเป็นกำลังของเราและนำก้าวย่างของเราในการใช้ชีวิตในโลกที่อันตรายและสับสน

เราเงยหน้าดูพระองค์ผู้ทรงอารักขาเรา (สดุดี 121:3) ปกป้องเรา (สดุดี 121:5-6) และเป็นที่กำบังยามเราเผชิญภยันตรายทุกรูปแบบ ทรงรักษาเราไว้จากความชั่วร้ายและให้เราปลอดภัยอยู่ในการดูแลของพระองค์ตลอดกาล (สดุดี 121:7-8)

ด้วยความเชื่อ เราเงยหน้ามองพระองค์ผู้ทรงเป็นพระผู้ไถ่และพระผู้ทรงสร้าง ทรงเป็นความช่วยเหลือ ความหวัง และที่อยู่นิรันดร์ของเรา – BC