ในการเดินทางไปและกลับจากที่ทำงานในแต่ละวัน ผมมีเวลาเหลือเฟือที่จะอ่านสติกเกอร์ที่ติดอยู่ตามท้ายรถ บางข้อความก็หยาบคาย บางข้อความก็ฉลาดดี และบางข้อความก็น่ารังเกียจ แต่เมื่อไม่นานมานี้ ผมเห็นสติกเกอร์ใบหนึ่งที่ค่อนข้างท้าทายวิธีการใช้ชีวิตของผมข้อความบอกว่า “ได้รับพรมากเกินกว่าจะบ่น”

ผมต้องยอมรับว่าผมรู้สึกผิดเมื่อได้คิดใคร่ครวญข้อความนั้น บ่อยครั้งเหลือเกินที่ผมพบว่าตัวเองเอาแต่คร่ำครวญกับเหตุการณ์ในชีวิตที่ไม่เป็นไปอย่างใจ แทนที่จะมุ่งจุดสนใจไปที่ของประทานประเสริฐที่พระบิดาในสวรรค์ได้ประทานให้กับผม การได้อ่านข้อความที่เรียบง่ายในวันนั้น ทำให้ผมตั้งใจใหม่ว่าจะกระตือรือร้นและตั้งใจมากขึ้นในการระลึกถึงพระคุณของพระเจ้า เพราะพระเจ้าของผมทรงดีต่อผมมากเกินกว่าที่ผมจะนับได้

สดุดี 107 เป็นบทเพลงที่ช่วยแก้ไขความคิดที่ไม่สำนึกในพระคุณของพระเจ้า ผู้เขียนบทเพลงสดุดีบทนี้ (ที่หลายคนคิดว่าเป็นกษัตริย์ดาวิด) ได้วิงวอนถึงสี่ครั้งต่อผู้ที่จิตใจด้านชาเพราะไม่กตัญญูว่า “ให้เขาขอบพระคุณพระเจ้าเพราะความรักมั่นคงของพระองค์เพราะการอัศจรรย์ของพระองค์ที่มีต่อบุตรของมนุษย์” (สดุดี 107:8,15,21,31) แม้ในยามที่ยากลำบากที่สุด เราก็ยังมีเรื่องต่างๆ มากมายให้เราขอบพระคุณพระเจ้า ขอให้เราเรียนรู้จักการขอบพระคุณพระเจ้าสำหรับสิ่งดีทั้งหลายที่ทรงประทานให้เรา! – BC