ผมชื่นชอบกีฬาเบสบอลและเป็นแฟนตัวจริงของกีฬาชนิดนี้มาตั้งแต่เด็ก ทีมที่ผมชอบเป็นพิเศษ ได้แก่ ทีมดีทรอยต์ ไทเกอร์ส แต่ในฤดูกาลที่ผ่านมา พวกเขาเล่นได้ไม่ดีและแพ้ตั้งแต่ต้นฤดูการแข่งขัน ซึ่งทำให้ผมผิดหวังมากผมจึงต้องพักเป็นเวลาสี่วัน เพื่อช่วยให้ตัวเองรู้สึกดีขึ้น โดยไม่ข้องแวะกับอะไรก็ตามที่เกี่ยวข้องกับทีมโปรดของผม

ในช่วงสี่วันที่ผมงดการเสพข้อมูลเกี่ยวกับทีมดีทรอยต์ ไทเกอร์ส ผมเริ่มเข้าใจว่าการงดเว้นสิ่งที่เราคุ้นเคย ช่างเป็นเรื่องยากเสียจริง แต่บางครั้งพระเจ้าก็ประสงค์ให้เราทำเช่นนั้น

ตัวอย่างเช่น เราอาจเข้าไปมีส่วนในกิจกรรมมากมายเกินไป และรู้ว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่เราต้องจำกัดการเข้าไปมีส่วนกับกิจกรรมเหล่านั้น(1 คร.6:12) หรือเราอาจจะมีนิสัยหรือพฤติกรรมที่เรารู้ว่าไม่เป็นที่พอพระทัยพระเจ้า และเราตระหนักว่าเราต้องเลิกนิสัยนั้น เพราะเรารักพระองค์และต้องการให้พระองค์ได้รับเกียรติผ่านทางเรา (1 คร.15:34)

เมื่อเราพบว่ามีสิ่งที่เข้ามาแทรกระหว่างความสัมพันธ์ของเรากับพระเจ้าเราสามารถยุติสิ่งนั้นได้โดยความช่วยเหลือจากพระองค์ พระเจ้าจะทรงประทานหนทางที่เราจะหลีกเลี่ยงได้ (1 คร.10:13) และพระวิญญาณจะประทานฤทธิ์อำนาจให้กับเรา (รม.8:5)

ให้เราทูลขอความช่วยเหลือจากพระเจ้าเพื่อจะไม่มีสิ่งใดมาปิดกั้นไม่ให้พระสิริของพระองค์ฉายส่องลงมา – JDB