เกือบทุกเช้าตอนหน้าร้อน ที่สวนหลังบ้านเรามีเหตุการณ์น่าชมระหว่างหัวรดน้ำในสวนกับสุนัขบุลล์ด็อก หัวรดน้ำเริ่มทำงานราว 6.30 นาฬิกาสักพักเจ้าฟีฟี่ (ชื่อที่ครอบครัวเราเรียกมัน) สุนัขบุลล์ด็อกก็ตามมา

เจ้าของฟีฟี่ปล่อยมันออกมา มันรีบวิ่งอย่างเร็วเข้าหาเครื่องรดน้ำที่ใกล้ที่สุด เพื่อปะทะสายน้ำที่ฉีดรดหน้ามัน ถ้ามันกินหัวรดน้ำได้มันคงทำไปแล้ว นี่เป็นภาพของฟีฟี่ที่มีความสุขอย่างยิ่ง ซึ่งดูจะกระตือรือร้นให้ตัวมันชุ่มโชกไปด้วยสายน้ำอย่างไม่รู้จักพอ

ในพระคัมภีร์ไม่มีสุนัขบุลล์ด็อกหรือหัวรดน้ำในสวน แต่คำอธิษฐานของเปาโลในเอเฟซัส 3 ทำให้ผมนึกถึงฟีฟี่ เปาโลอธิษฐานขอให้ผู้เชื่อเอเฟซัสเต็มด้วยความรักของพระเจ้าและ “สามารถหยั่งรู้พร้อมกับกับธรรมิกชนทั้งหมดถึงความกว้าง ความยาว ความสูง ความลึก คือให้ซาบซึ้งในความรักของพระคริสต์” ท่านอธิษฐานให้เรา “รับความไพบูลย์ของพระเจ้าอย่างเต็มเปี่ยม” (ข้อ 18-19)

จนทุกวันนี้ เรายังได้รับการเชื้อเชิญให้มีประสบการณ์กับพระเจ้าผู้มีความรักที่ยิ่งใหญ่เกินกว่าเราจะอธิบายได้ เพื่อเราจะได้รับการเติมเต็มอย่างล้นเหลือและพึงพอใจอย่างยิ่งโดยความดีของพระองค์ เรามีเสรีภาพที่จะอิ่มเอม เพลิดเพลินและชื่นชมยินดีในความสัมพันธ์กับพระองค์ผู้ทรงเป็นผู้เดียวที่เติมเต็มจิตใจและชีวิตเราด้วยความรัก ความหมาย และเป้าหมายได้