แม็กกี้ หลานสาวตัวน้อยของเรากับครอบครัว เพิ่งเดินทางกลับไปบ้านในรัฐมิสซูรีหลังจากที่มาเยี่ยมเราที่แกรนด์ แรพพิดส์ รัฐมิชิแกน แม่ของเธอเล่าให้เราฟังว่า หลังจากที่เธอกลับบ้านไปได้ไม่กี่วัน แม็กกี้ก็เดินทั่วบ้านและพูดอย่างมีความสุขว่า “มิชิแกน! มิชิแกน!”

คงมีบางอย่างในชื่อนั้นที่ถูกใจแม็กกี้ อาจเป็นการออกเสียง หรืออาจเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขที่เธอเคยมีที่นั่น ก็เป็นเรื่องที่ยากจะเดาสำหรับเด็กอายุหนึ่งขวบ แต่ชื่อ “มิชิแกน” มีอิทธิพลต่อเธอ จนทำให้เธอพูดคำนั้นไม่หยุด

เรื่องนี้ทำให้ผมคิดถึงอีกชื่อหนึ่ง คือ เยซู “พระนามเหนือนามทั้งปวง” (ฟีลิปปี 2:9) เพลงบทหนึ่งของบิลและกลอเรีย เกเธอร์ ย้ำเตือนเราว่า เหตุใดเราจึงรักพระนามนั้นมาก พระองค์ทรงเป็น “จอมเจ้านาย” และ “พระผู้ช่วยให้รอด” ใช่แล้ว ความหมายของชื่อเหล่านี้ที่อธิบายถึงองค์พระผู้เป็นเจ้าของเราได้อย่างลึกซึ้ง! เมื่อเราพูดถึงชื่ออันยิ่งใหญ่ของพระเยซูกับคนที่ต้องการรับพระองค์เป็นพระผู้ช่วยให้รอด เรากำลังบอกพวกเขาถึงสิ่งที่พระองค์ได้ทรงกระทำเพื่อเรา

พระเยซูทรงเป็นพระผู้ช่วยให้รอดของเรา พระองค์ทรงไถ่เราด้วยพระโลหิตของพระองค์ และเราสามารถมอบถวายชีวิตทั้งหมดของเราให้กับพระองค์ด้วยความเต็มใจ พระนามพระเยซู ให้สวรรค์และโลก รวมถึงเราทั้งหลาย ประกาศพระนามอันประเสริฐของพระองค์ด้วยกัน! – JDB