คนที่มาเที่ยวชมสวนสัตว์โกรธมากเมื่อ “สิงโตแอฟริกัน” เห่าแทนที่จะคำราม เจ้าหน้าที่สวนสัตว์บอกว่าพวกเขาเอาสุนัขสายพันธุ์ทิเบตัน มาสทิฟฟ์ ซึ่งเป็นสุนัขพันธุ์ยักษ์ มาปลอมเป็นสิงโต เพราะพวกเขาไม่มีเงินซื้อสิงโตตัวจริง สวนสัตว์เสียชื่อ และคนที่จะไปเที่ยวสวนสัตว์แห่งนี้ต้องคิดแล้วคิดอีก

ชื่อเสียงเป็นสิ่งที่เปราะบาง เมื่อเสียไปแล้วก็ยากจะกอบกู้คืนมา หลายคนยอมเสียชื่อเสียงเพื่อแลกกับอำนาจ เกียรติยศ หรือผลประโยชน์ซึ่งอาจเกิดขึ้นกับเราก็ได้ พระคัมภีร์สอนเราว่า “ชื่อเสียงดีเป็นสิ่งควรเลือกยิ่งกว่าความมั่งคั่งมากมาย”(สภษ.22:1) พระเจ้าทรงกำลังบอกเราว่า คุณค่าที่แท้จริงไม่ได้อยู่ที่สิ่งที่เรามี แต่อยู่ในสิ่งที่เราเป็น

โสเครติส นักปรัชญาชาวกรีกโบราณกล่าวว่า “วิธีที่จะทำให้มีชื่อเสียงดี คือการมานะบากบั่นที่จะเป็นคนที่คุณปรารถนาให้คนอื่นเห็น” ในฐานะผู้ติดตามพระเยซู พระนามของพระองค์คือชื่อของเรา เพราะความรักที่พระองค์ทรงมีต่อเรา เราจึงอุตสาหะดำเนินชีวิตที่คู่ควรกับพระองค์ สะท้อนพระลักษณะของพระองค์ออกมาในคำพูดและการกระทำ

เมื่อเราล้มลง พระองค์ทรงฉุดเราลุกขึ้นด้วยความรัก เราจะเป็นตัวอย่างให้คนรอบข้างสรรเสริญพระเจ้าผู้ทรงไถ่และเปลี่ยนแปลงเรา (มธ.5:16) เพราะพระนามของพระองค์สมควรแก่ พระเกียรติ พระสิริ และคำสรรเสริญ