ชายคนหนึ่งเป็นเจ้าของบิทคอยน์มูลค่ามากกว่า 400 ล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐ แต่ไม่สามารถเข้าถึงมันได้ เขาทำรหัสเข้าอุปกรณ์ที่เก็บเงินของเขาหายไป ความพินาศกำลังใกล้เข้ามา ถ้าเขาเข้ารหัสผิดสิบครั้ง ระบบจะทำลายตัวเอง ทรัพย์สมบัติจะสูญไปตลอดกาล เป็นเวลาสิบปีแล้วที่ชายคนนี้เป็นทุกข์และพยายามทุกทางที่จะนึกรหัสผ่านเข้าถึงเงินลงทุนที่จะเปลี่ยนชีวิตของเขาได้ เขาลองใส่รหัสไปแล้วแปดครั้งและล้มเหลวทั้งแปดครั้ง ในปี 2021 เขาโอดครวญว่าเขาเหลือโอกาสอีกเพียงแค่สองครั้งก่อนที่ทุกอย่างจะมลายหายไป

เราเป็นพวกขี้ลืม บางครั้งเราก็ลืมเรื่องเล็ก (ว่าวางกุญแจไว้ตรงไหน) และบางครั้งก็ลืมเรื่องใหญ่ (ลืมรหัสผ่านเข้าถึงเงินล้าน) ขอบคุณพระเจ้าที่พระองค์ไม่เหมือนพวกเรา พระองค์ไม่เคยลืมสิ่งใดหรือคนใดที่พระองค์ทรงรัก ในเวลาแห่งความทุกข์ยากชนชาติอิสราเอลกลัวว่าพระเจ้าจะทรงลืมพวกเขา “พระเจ้าได้ทรงละทิ้งข้าพเจ้าแล้ว องค์พระผู้เป็นเจ้าของข้าพเจ้าทรงลืมข้าพเจ้าเสียแล้ว” (อสย.49:14) แต่อิสยาห์ยืนยันกับพวกเขาว่าพระเจ้าของพวกเขาทรงจำได้เสมอ “ผู้หญิงจะลืมบุตรที่ยังกินนมของนาง…ได้หรือ” คำถามของผู้เผยพระวจนะนี้ ยืนยันว่าแม่จะไม่ลืมลูกที่กำลังดูดนมของเธออยู่ แต่ถ้าแม่เกิดทำสิ่งที่ไม่มีวันเป็นไปได้นั้นขึ้นมา เราก็รู้ว่าพระเจ้าจะไม่มีวันลืมเรา (ข้อ 15)

พระเจ้าตรัสว่า “ดูเถิด เราได้สลักเจ้าไว้บนฝ่ามือของเรา” (ข้อ 16) พระองค์ทรงจารึกชื่อของเราไว้ในพระหัตถ์ของพระองค์ ให้เราจดจำว่าพระองค์จะไม่ทรงลืมเรา ซึ่งเป็นคนที่พระองค์ทรงรัก