นักวิจัยในมณฑลฝูเจี้ยน ประเทศจีน ต้องการช่วยให้ผู้ป่วยในหอผู้ป่วยหนัก (ไอซียู) นอนหลับสบายขึ้น พวกเขาวัดผลของเครื่องมือที่ช่วยในการนอนหลับกับผู้ถูกทดสอบในห้องไอซียูจำลอง พร้อมกับระดับความสว่างของแสงไฟในโรงพยาบาลและเครื่องส่งเสียงบี๊บและเสียงพูดของพยาบาล งานวิจัยของพวกเขาแสดงให้เห็นว่าเครื่องมืออย่างผ้าปิดตาและที่อุดหู ช่วยให้การพักผ่อนของผู้ถูกทดสอบดีขึ้น แต่พวกเขารู้ว่าสำหรับผู้ป่วยในห้องไอซียูจริงนั้น การนอนหลับอย่างสงบสุขยังคงเป็นเรื่องยาก

เมื่อโลกของเรามีปัญหา เราจะพบความสงบได้อย่างไร พระคัมภีร์บอกชัดเจนว่า มีสันติสุขสำหรับผู้ที่วางใจในพระเจ้าไม่ว่าสภาพการณ์ของพวกเขาจะเป็นเช่นไร ผู้เผยพระวจนะอิสยาห์เขียนเกี่ยวกับอนาคตของคนอิสราเอลในยุคนั้นว่า ภายหลังความยากลำบากนั้นพวกเขาจะได้รับการฟื้นฟู จะอาศัยอยู่ในเมืองอย่างปลอดภัย เพราะพวกเขารู้ว่าพระเจ้าทำให้เมืองนี้ปลอดภัย (อสย.26:1) พวกเขาจะวางใจว่าพระองค์ทรงกระทำกิจอย่างต่อเนื่องใน

โลกรอบตัวพวกเขา เพื่อนำมาซึ่งการดี โดย “พระองค์ทรงให้ชาวเมืองที่สูงส่งนั้น…ต่ำลง” ทรงยกผู้ที่ถูกกดขี่ขึ้นและนำมาซึ่งความยุติธรรม (ข้อ 5-6) พวกเขาจะรู้ว่า “พระเจ้าทรงเป็นศิลานิรันดร์” และพวกเขาสามารถจะวางใจในพระเจ้าเป็นนิตย์ (ข้อ 4)“ใจแน่วแน่นั้น พระองค์ทรงรักษาไว้ในศานติภาพอันสมบูรณ์” อิสยาห์กล่าวว่า “เพราะเขาวางใจในพระองค์” (ข้อ 3) ในวันนี้พระเจ้าทรงจัดเตรียมศานติภาพและการพักสงบอันสมบูรณ์ให้เราได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นรอบตัวเรา เราพักสงบด้วยความวางใจได้ในความรักและฤทธิ์อำนาจของพระองค์