พันธกิจคริสเตียนในเมืองคาร์ลสแบด รัฐนิวเม็กซิโก บริจาคอาหารเดือนละมากกว่า 10 ตันเพื่อช่วยเหลือผู้ที่อาศัยอยู่ในชุมชน ผู้นำพันธกิจกล่าวว่า “ให้พวกเขาพากันมา เราจะต้อนรับและช่วยเหลือพวกเขา เป้าหมายของเราคือ…การตอบสนองความต้องการฝ่ายร่างกาย เพื่อบรรลุถึงความต้องการฝ่ายวิญญาณของพวกเขา” ในฐานะผู้เชื่อในพระคริสต์ พระเจ้าปรารถนาให้เราใช้สิ่งที่เราได้รับมาเพื่อเป็นพรกับผู้อื่น เพื่อนำชุมชนของเราให้เข้าใกล้พระองค์มากยิ่งขึ้น เราจะมีหัวใจแห่งการรับใช้ที่พระเจ้าจะได้รับเกียรติได้อย่างไร

เราจะพัฒนาหัวใจแห่งการรับใช้ได้โดยการขอพระเจ้าสำแดงให้เราเห็นถึงวิธีการใช้ของประทานจากพระองค์เพื่อประโยชน์ของผู้อื่น (1 ปต.4:10) โดยวิธีนี้ เราได้ถวาย “การขอบพระคุณพระเจ้าเป็นอันมาก​​” สำหรับพระพรอันบริบูรณ์จากพระองค์ (2 คร.9:12)

การรับใช้ผู้อื่นเป็นส่วนที่สำคัญในพันธกิจของพระเยซู เมื่อพระองค์ทรงรักษาคนเจ็บป่วยและทรงเลี้ยงผู้หิวโหย มีคนมากมายได้รู้ถึงความประเสริฐและความรักของพระเจ้า การที่เราดูแลชุมชนคือการทำตามแบบอย่างการสร้างสาวกของพระองค์ พระวจนะอันทรงปัญญาของพระเจ้าเตือนเราว่า เมื่อเราสำแดงความรักของพระองค์ด้วยการกระทำของเรา “เขาจึงสรรเสริญพระเจ้า” (ข้อ 13) การรับใช้ไม่ใช่การตอบสนองความพึงพอใจของตนเอง แต่เป็นการสำแดงให้ผู้อื่นเห็นถึงขอบเขตแห่งความรักของพระเจ้า และการที่พระองค์ทรงทำงานอย่างอัศจรรย์ผ่านคนเหล่านั้นที่ถูกเรียกตามพระนามของพระองค์