เมื่อเพื่อนขอให้ฉันพูดกับเด็กสาววัยรุ่นในงานสัมมนาที่ส่งเสริมเรื่องความบริสุทธิ์ ฉันตอบปฏิเสธ ตอนที่เป็นวัยรุ่นเหลือขอนั้น ฉันต่อสู้และมีบาดแผลมานับสิบปีจากการผิดศีลธรรม หลังจากที่ฉันแต่งงานและแท้งลูกคนแรก ฉันคิดว่าพระเจ้าทรงลงโทษเพราะบาปในอดีต ในที่สุดฉันมอบชีวิตให้พระคริสต์ตอนอายุสามสิบ ฉันสารภาพบาปและกลับใจ…ซ้ำแล้วซ้ำเล่า กระนั้นความรู้สึกผิดและละอายก็ยังท่วมท้น ฉันจะแบ่งปันพระคุณของพระเจ้าได้อย่างไร ในเมื่อฉันเองยังไม่อาจรับของประทานแห่งความรักยิ่งใหญ่ที่ทรงมีต่อฉันอย่างเต็มที่ได้ เมื่อเวลาผ่านไป ขอบคุณพระองค์ที่ทรงลบล้างคำโกหกที่ผูกมัดฉันไว้กับตัวเก่าของฉันก่อนที่จะสารภาพบาป โดยพระคุณของพระองค์ ในที่สุดฉันก็ได้รับการอภัยที่ทรงประทานให้ฉันมาโดยตลอด

พระเจ้าทรงเข้าใจที่เรารู้สึกเศร้าเสียใจกับความเจ็บปวดและผลของบาปในอดีต อย่างไรก็ตามพระองค์ประทานกำลังแก่คนของพระองค์ที่จะเอาชนะความสิ้นหวัง หันจากบาป และลุกขึ้นด้วยความหวังใน “ความรัก” “ความเมตตา” และ “ความ(สัตย์ซื่อ)เที่ยงตรง” อันยิ่งใหญ่ของพระองค์ (พคค.3:19-23) พระคัมภีร์กล่าวว่าพระเจ้าเองทรงเป็น “ส่วน” ของเรา คือเป็นความหวังและความรอดของเรา และเราเรียนรู้ที่จะวางใจในความประเสริฐของพระองค์ได้ (ข้อ 24-26)

พระบิดาผู้ทรงเมตตา ขอช่วยให้เราเชื่อในพระสัญญาของพระองค์ เมื่อเราได้รับความบริบูรณ์แห่งความรักอันยิ่งใหญ่ที่ทรงมีต่อเรา เราก็สามารถแบ่งปันข่าวดีเรื่องพระคุณของพระองค์ได้