นายอำเภอประหลาดใจกับคำอธิษฐานที่มีประมาณ “แสนหรืออาจจะเป็นล้านคำอธิษฐาน” ซึ่งถูกยกขึ้นต่อพระเจ้า เพื่อให้ทรงช่วยจากไฟป่าตะวันออกที่โหมกระหน่ำเทือกเขาโคโลราโดในฤดูใบไม้ร่วงปี 2020 เปลวไฟได้เผาผลาญพื้นที่ไปประมาณ 405 ตร.กม.ในเวลา 12 ชั่วโมง ป่าที่แห้งแล้งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี มันไหม้บ้านเรือนไป 300 หลังและเผาทำลายทั้งเมืองที่ขวางทาง จู่ๆก็เกิดสิ่งที่นักอุตุนิยมวิทยาคนหนึ่งเรียกว่า “พระเจ้าประทาน” ไม่ใช่ฝนแต่เป็นหิมะที่ตกลงมาในเวลาอันเหมาะเจาะ มันตกทั่วบริเวณที่ไฟลุกไหม้ ตกเร็วกว่าทุกปี หิมะเปียกท่วมสูงหนึ่งฟุตหรือกว่านั้นช่วยชะลอการลุกลามและดับไฟในบางพื้นที่

ความช่วยเหลือที่เปี่ยมด้วยพระเมตตานี้อัศจรรย์เกินจะบรรยาย พระเจ้าทรงได้ยินคำอธิษฐานขอหิมะและฝนของเราไหม พระคัมภีร์บันทึกคำตอบมากมายของพระองค์ รวมทั้งหลังจากที่เอลียาห์รอคอยฝนด้วย (1 พกษ.18:41-46) เอลียาห์ผู้รับใช้ที่มีความเชื่อยิ่งใหญ่ เข้าใจถึงสิทธิอำนาจสูงสุดของพระเจ้าที่ทรงมีเหนือสภาพอากาศด้วย สดุดี 147 กล่าวถึงพระเจ้าว่า “พระองค์ทรงเตรียมฝนให้แก่แผ่นดินโลก” (ข้อ 8) “พระองค์ประทานหิมะอย่างปุยขนแกะ…ใครจะทนทานความหนาวของพระองค์ได้” (ข้อ 16-17)

เอลียาห์ได้ยิน “เสียงฝนกระหึ่มมา” แม้ก่อนที่เมฆจะก่อตัว (1 พกษ.18:41) ความเชื่อของเราในฤทธิ์อำนาจของพระองค์แข็งแกร่งเช่นนี้หรือไม่ พระเจ้าทรงเชิญให้เราวางใจไม่ว่าคำตอบของพระองค์จะเป็นเช่นไร เราสามารถมองที่พระองค์เพื่อทูลขอความช่วยเหลืออันอัศจรรย์จากพระองค์