เมื่อไบรโอนีอายุสามสิบ เธอรู้สึกเศร้าใจที่ยังต้องทำงานขายที่เธอไม่เคยชอบ เธอตัดสินใจว่าถึงเวลาที่ต้องเลิกลังเลและมองหาอาชีพใหม่ สำหรับเดวิด เขายืนมองดูตัวเองหน้ากระจกในวันส่งท้ายปีเก่า และปฏิญาณว่านี่จะเป็นปีที่เขาลดน้ำหนักได้ และสำหรับเจมส์เขาเฝ้ามองแต่ละเดือนที่ผ่านไปโดยที่การระเบิดความโกรธของเขาไม่ได้ลดลงเลย เขาสัญญากับตัวเองว่าเดือนหน้าเขาจะพยายามมากขึ้น

หากคุณเคยปฏิญาณว่าจะเปลี่ยนแปลงเมื่อเริ่มต้นเดือนใหม่ ปีใหม่ หรือในวันเกิด คุณไม่ได้เป็นเช่นนั้นคนเดียว นักวิจัยถึงกับตั้งชื่อให้สิ่งนี้ว่า ผลกระทบของการเริ่มต้นใหม่ พวกเขาแนะนำว่าเรามีแนวโน้มที่จะประเมินชีวิตของเรามากขึ้นในวันเหล่านี้บนปฏิทิน และพยายามทิ้งความล้มเหลวของเราไว้เบื้องหลังเพื่อจะเริ่มต้นใหม่ เมื่อต้องการจะเป็นคนที่ดีกว่าเดิม เราจึงโหยหาการเริ่มต้นใหม่

ความเชื่อในพระเยซูพูดถึงความปรารถนานี้อย่างทรงพลัง และนำเสนอภาพว่าตัวตนที่ดีที่สุดของเราควรเป็นเช่นไร (คส.3:12-14) และทรงเรียกเราให้ทิ้งอดีตของเราไว้เบื้องหลัง (ข้อ 5-9) พระธรรมตอนนี้นำเสนอการเปลี่ยนแปลงที่ไม่ได้เกิดจากแค่การตัดสินใจหรือการปฏิญาณ แต่โดยฤทธิ์เดชของพระเจ้า เมื่อเราเชื่อในพระเยซูเราได้กลายเป็นคนใหม่ และพระวิญญาณของพระเจ้าทรงทำงานในตัวเราเพื่อทำให้เราสมบูรณ์ (ข้อ 10; ทต.3:5)

การได้รับความรอดในพระเยซูเป็นการเริ่มต้นใหม่ที่ดีที่สุด ซึ่งไม่จำเป็นต้องรอให้ถึงวันพิเศษบนปฏิทิน ชีวิตใหม่ของคุณสามารถเริ่มต้นได้เดี๋ยวนี้