คอลลินกับจอร์แดนภรรยาของเขาเดินทั่วร้านขายงานฝีมือเพื่อหารูปภาพที่จะนำมาแขวนที่บ้าน คอลลินคิดว่าเขาเจอชิ้นที่ใช่แล้วจึงเรียกจอร์แดนมาดู ด้านขวาของงานศิลปะเซรามิกชิ้นนี้มีคำว่าพระคุณ แต่ด้านซ้ายมีรอยแตกยาวสองรอย “มันแตกนี่นา!” จอร์แดนพูดขณะเริ่มมองหาชิ้นที่ไม่แตกบนชั้นวาง แต่คอลลินพูดว่า “ไม่ใช่ นั่นแหละคือประเด็น พวกเราแตกสลายแต่แล้วพระคุณก็มาถึง” พวกเขาตัดสินใจซื้อผลงานที่มีรอยแตก เมื่อนำมาจ่ายเงิน พนักงานอุทานว่า “ไม่นะ มันแตกนี่!” “ใช่แล้ว เหมือนกับเรา” จอร์แดนกระซิบ

การเป็นคนที่ “แตกสลาย” หมายความว่าอย่างไร มีคนนิยามไว้ว่า คือการตระหนักอย่างชัดเจนว่าไม่ว่าเราจะพยายามสักเท่าใด ความสามารถในการทำให้ชีวิตดำเนินต่อไปกลับแย่ลงแทนที่จะดีขึ้น มันคือการตระหนักว่าเราต้องการพระเจ้าและการแทรกแซงของพระองค์ในชีวิตของเรา

อัครทูตเปาโลพูดถึงการแตกสลายของเราในแง่ของการ “ตายแล้วโดยการละเมิด และการบาป[ของเรา]” (อฟ.2:1) ความจำเป็นที่เราต้องรับการยกโทษและการเปลี่ยนแปลงได้รับคำตอบในข้อ 4 และ 5 “แต่พระเจ้าผู้ทรงเปี่ยมด้วยพระกรุณา เพราะเหตุความรักอันใหญ่หลวงซึ่งพระองค์ทรงรักเรานั้น… พระองค์ยังทรงกระทำให้เรามีชีวิตอยู่… (ซึ่ง[เรา]รอดนั้นก็รอดโดยพระคุณ)”

พระเจ้าทรงปรารถนาจะเยียวยาความแตกสลายของเราด้วยพระคุณของพระองค์เมื่อเรายอมรับว่า “ข้าพระองค์แตกสลาย”