เพื่อนร่วมงานของไมค์ส่วนใหญ่แทบไม่รู้เรื่องคริสเตียนเลย และไม่สนใจจะรู้ด้วย แต่พวกเขารู้ว่าไมค์สนใจ วันหนึ่งใกล้เทศกาลอีสเตอร์ คนหนึ่งพูดขึ้นมาว่าพวกเขาได้ยินว่าอีสเตอร์เกี่ยวข้องกับปัสกาและสงสัยว่าเกี่ยวกันอย่างไร “นี่ไมค์” เขากล่าว “นายรู้เรื่องพระเจ้านี่ ปัสกาคืออะไร”

ไมค์จึงอธิบายเรื่องที่พระเจ้านำคนอิสราเอลออกจากการเป็นทาสในอียิปต์ เขาเล่าเรื่องภัยพิบัติสิบอย่างรวมทั้งการสังหารบุตรหัวปีทุกบ้าน เขาเล่าว่าทูตสวรรค์ “ข้ามผ่าน” บ้านที่ขอบประตูบ้านทาด้วยเลือดจากแกะบูชาไป จากนั้นก็เล่าว่าพระเยซูทรงถูกตรึงในเทศกาลปัสกาเพื่อเป็นเครื่องบูชาครั้งสุดท้าย ทันใดนั้นไมค์ก็นึกได้ว่า เฮ้ นี่ผมกำลังเป็นพยานอยู่นี่!

เปโตรผู้เป็นสาวกให้คำแนะนำแก่คริสตจักรในสังคมที่ไม่รู้จักพระเจ้าว่า “จงเตรียมตัวไว้ให้พร้อมเสมอ เพื่อท่านจะสามารถตอบทุกคนที่ถามท่านว่า ท่านมีความหวังใจเช่นนี้ด้วยเหตุผลประการใด” (1 ปต.3:15)

เพราะไมค์เปิดเผยถึงความเชื่อของเขา เขาจึงมีโอกาสพูดถึงความเชื่อนั้นอย่างเป็นธรรมชาติ และเขาได้ทำ “ด้วยใจสุภาพและด้วยความนับถือ” (ข้อ 15)

เราก็ทำได้เช่นกัน ด้วยความช่วยเหลือจากพระวิญญาณบริสุทธิ์ เราเล่าเรื่องที่สำคัญที่สุดในชีวิตคือ “เรื่องพระเจ้า” ได้ด้วยถ้อยคำที่เข้าใจง่ายๆ