Month: มิถุนายน 2020

การนำทางชีวิตที่ไหลเชี่ยว

“คนทางกาบซ้าย พายตรงไปข้างหน้าสามครั้ง” ผู้นำล่องแก่งของเราตะโกนสั่ง พวกที่อยู่กาบซ้ายจ้วงพายดึงเรือของพวกเราออกจากกระแสน้ำวน เป็นเวลาหลายชั่วโมงที่พวกเราได้เรียนรู้ถึงความสำคัญของการเชื่อฟังคำสั่งของผู้นำทาง เสียงที่หนักแน่นมั่นคงของเขาช่วยทั้งหกคนซึ่งมีประสบการณ์น้อยมากในการล่องแก่ง ให้สามารถทำงานร่วมกันเพื่อล่องแก่งฝ่าแม่น้ำที่โหมกระหน่ำมาได้อย่างปลอดภัยที่สุด

เพียงแค่ถาม

คุณหมอบอกเธอว่าไม่สามารถรักษาอาการจอประสาทตาลอกของเธอได้ แต่หลังจากดำเนินชีวิตโดยมองไม่เห็นมา 15 ปี ได้เรียนรู้การใช้ภาษาเบรลล์ ใช้ไม้เท้าและสุนัขนำทาง ชีวิตของหญิงชาวมอนทาน่าผู้นี้ก็เปลี่ยนไปเมื่อสามีของเธอถามหมออีกคนหนึ่งด้วยคำถามง่ายๆว่า คุณหมอช่วยเธอได้ไหม คำตอบคือได้ เมื่อคุณหมอพบว่าผู้หญิงคนนี้เป็นแค่ต้อกระจก และคุณหมอได้ลอกตาข้างขวาให้ ในวันต่อมาเมื่อเปิดผ้าปิดตาสายตาของเธอหายเป็นปกติ การผ่าตัดครั้งที่สองที่ตาข้างซ้ายประสบความสำเร็จเช่นเดียวกัน

ความหวังแห่งการไถ่

ชายคนหนึ่งดูเหมือนเลวทรามเกินกว่าจะได้รับการไถ่ เขายิงคนไป 8 คน (เสียชีวิต 6 คน) และวางเพลิงเกือบ 1,500 ครั้งซึ่งสร้างความหวาดกลัวแก่ชาวเมืองนิวยอร์กในช่วงทศวรรษ 1970 เขาทิ้งจดหมายไว้ในที่เกิดเหตุเพื่อเย้ยหยันเจ้าหน้าที่ตำรวจ และในที่สุดเขาก็ถูกจับและได้รับโทษจำคุกในแต่ละคดี ตั้งแต่ 25 ปีไปจนถึงตลอดชีวิต

สืบทอดความรัก

ลูกสาวของฉันหลงใหลในตัวละครแนนซี่ ดรูว์อย่างมาก สามสัปดาห์ที่ผ่านมาเธออ่านนวนิยายเกี่ยวกับนักสืบหญิงคนนี้เป็นตั้งๆ เธอรักเรื่องราวของการสืบสวน ด้วยความสัตย์จริงฉันเองก็ชอบแนนซี่ ดรูว์เช่นกัน เล่มที่มีขอบสีฟ้าที่คุณแม่ของฉันเคยอ่านในช่วงทศวรรษ 1960 ยังวางเรียงบนชั้นหนังสือในบ้านของท่าน

เต้นอีกครั้ง

ในปี 2012 ฟิลิป, เคร็กและดีนเผยแพร่เพลงใหม่ของพวกเขาชื่อ “บอกหัวใจของคุณให้เต้นอีกครั้ง” เพลงนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องจริงของศัลย-แพทย์ด้านหัวใจ หลังจากที่ผ่าเอาหัวใจของคนไข้ออกมาและทำการซ่อมแซม คุณหมอได้ใส่หัวใจกลับเข้าไปและนวดเบาๆเพื่อให้หัวใจกลับมีชีวิตอีกครั้ง แต่หัวใจไม่เต้น คุณหมอต้องใช้วิธีที่รุนแรงขึ้น แต่หัวใจยังคงไม่ยอมเต้น ในที่สุด คุณหมอคุกเข่าลงข้างคนไข้ที่ไม่ได้สติและพูดกับเธอว่า “คุณนายจอห์นสัน นี่คือคุณหมอของคุณ การผ่าตัดผ่านไปด้วยดี หัวใจของคุณได้รับการซ่อมแซม ตอนนี้บอกหัวใจของคุณให้เต้นอีกครั้ง” หัวใจของเธอจึงเริ่มเต้นอีกครั้ง

ความเชื่อที่หยั่งรากลึก

ต้นโฮลี่โอ๊กยืนต้นอยู่ข้างโบสถ์แบสกิงค์ริดจ์เพรสไบทีเรียนในรัฐนิวเจอร์ซีนานกว่าหกร้อยปีก่อนที่มันจะถูกถอนออกไป ในช่วงที่ดีที่สุด มันแผ่กิ่งก้านทั้งสูงและกว้างออกไป ลมเย็นๆพัดใบสีเขียวและลูกของมันให้แกว่งไกว แสงแดดส่องลอดผ่านใบที่พลิ้วไหวทำให้เกิดแสงระยิบระยับภายใต้กระโจมเงาของมัน แต่ใต้พื้นดินเป็นส่วนสำคัญที่สุด นั่นคือระบบราก รากแก้วของต้นโอ๊กเติบโตในแนวดิ่งเพื่อดูดซับอาหารมาหล่อเลี้ยงลำต้นจากรากแก้ว มีรากฝอยมากมายที่แผ่ออกเป็นวงกว้างเพื่อดูดซับความชื้นและสารอาหารตลอดช่วงชีวิตของมัน ระบบรากที่สลับซับซ้อนมักจะหยั่งลึกและแผ่กว้างกว่าลำต้นเพื่อรองรับและยึดลำต้นให้มั่นคง

ผู้ล้างหนี้

ตกตะลึง เป็นคำๆเดียวที่ใช้อธิบายปฏิกิริยาของผู้เข้าร่วมงานรับปริญญาของวิทยาลัยมอร์เฮาส์ที่เมืองแอตแลนต้า รัฐจอร์เจีย ผู้ให้โอวาทประกาศว่าเขาและครอบครัวจะบริจาคเงินหลายล้านเหรียญเพื่อล้างหนี้ให้ผู้จบการศึกษาทุกคน นักศึกษาคนหนึ่ง ซึ่งมีหนี้ราว 3 ล้านบาทรู้สึกท่วมท้นและแสดงความยินดีร่วมกับคนอื่นๆด้วยน้ำตาและเสียงโห่ร้อง

ประเมินค่าตัวเองต่ำเกินไป

ชายหนุ่มคนหนึ่งได้เป็นกัปตันในทีมของเขา ทีมนักกีฬาอาชีพเวลานี้มีผู้นำเป็นเด็กหนุ่มที่อายุน้อยมาก งานแถลงข่าวครั้งแรกเขาดูน่าผิดหวัง เขาเอาแต่ผลักไปให้โค้ชและเพื่อนร่วมทีม และได้แต่บ่นพึมพำว่าเขาแค่กำลังพยายามทำหน้าที่ของตนเอง ทีมของเขาทำผลงานได้แย่มากในฤดูกาลนั้น และเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลกัปตันทีมหนุ่มถูกขายออกจากทีม เขาไม่เข้าใจว่าตัวเองได้รับความไว้วางใจและสิทธิอำนาจที่จะนำ หรือเขาอาจไม่เชื่อมั่นว่าตัวเองจะทำได้

ดวงตาแห่งนิรันดร์กาล

ดวงตาแห่งนิรันดร์กาล คือสิ่งที่เพื่อนของฉันแมดเดลีนอธิษฐานขอให้ลูกๆและหลานๆของเธอ ครอบครัวของเธอได้ผ่านช่วงเวลาที่สับสนวุ่นวายซึ่งจบลงด้วยความตายของลูกสาวคนหนึ่งของเธอ ในขณะที่ครอบครัวกำลังโศกเศร้ากับความสูญเสีย แมดเดลีนปรารถนาให้พวกเขามองความเจ็บปวดของโลกนี้ที่อยู่ใกล้ตัวให้น้อยลง แต่ให้มีสายตาที่ยาวไกล คือเปี่ยมด้วยความหวังในพระเจ้าที่รักของเรา

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไป นั่นเป็นการแสดงว่าท่านยอมรับ นโยบายการใช้คุกกี้ของเรา