ตั้งแต่เด็กมาแล้วที่แจ็คสันอยากเป็นหน่วยซีล ความฝันนั้นนำเขาไปสู่การฝึกฝนร่างกายและการทุ่มเทเป็นเวลาหลายปี ในที่สุดเขาก็ได้เข้าร่วมการทดสอบความแข็งแกร่งและความอดทนอันสุดแสนจะทรหด รวมถึงสิ่งที่ผู้รับการฝึกเรียกว่า “สัปดาห์นรก”

ร่างกายของแจ็คสันไม่สามารถอดทนต่อการฝึกทรหดนี้ได้ เขากัดฟันสั่นกระดิ่งเพื่อบอกให้ผู้บังคับบัญชาและผู้รับการฝึกคนอื่นรู้ว่าเขาตัดสินใจออกจากการฝึก สำหรับคนส่วนใหญ่การทำเช่นนี้อาจเป็นความล้มเหลว แม้ว่าจะผิดหวังมาก แต่ต่อมาแจ็คสันเห็นว่าการไม่ได้เป็นทหารกลับเป็นการเตรียมให้เขาได้ทำงานที่เขาจะทำไปตลอดชีวิต

อัครทูตเปโตรก็เคยพบกับความล้มเหลว ท่านประกาศอย่างองอาจว่าท่านจะภักดีต่อพระเยซูแม้จะต้องติดคุกหรือต้องตาย (ลก.22:33) แต่ต่อมาท่านร้องไห้อย่างขมขื่นหลังจากที่ปฏิเสธพระเยซู (ข้อ 60-62) แต่พระเจ้าทรงมีแผนการที่ยิ่งใหญ่กว่าความล้มเหลวของท่าน ซึ่งก่อนหน้าเหตุการณ์นั้น พระเยซูบอกท่านไว้แล้วว่า “ฝ่ายเราบอกท่านว่าท่านคือเปโตร และบนศิลานี้เราจะสร้างคริสตจักรของเราไว้ และพลังแห่งความตายจะมีชัยต่อคริสตจักรนั้นหามิได้” (มธ.16:18 และ ลก.22:31-32)

คุณกำลังต่อสู้กับความล้มเหลวที่ทำให้คุณรู้สึกด้อยค่าหรือไม่ดีพอที่จะก้าวต่อไปหรือไม่ อย่าปล่อยให้เสียงกระดิ่งของความล้มเหลวทำให้คุณพลาดจากพระประสงค์ที่ดีกว่าซึ่งพระเจ้าเตรียมไว้ให้คุณ