ระหว่างการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ราดาเมล ฟัลเกา กองหน้าทีมชาติโคลัมเบียทำประตูได้ในนาทีที่ 17 ในการแข่งขันกับโปแลนด์ และได้ชัยชนะ การทำประตูที่เหลือเชื่อครั้งนั้นเป็นการยิงลูกเข้าประตูได้ครั้งที่ 30 ของฟัลเกาในการเล่นระดับนานาชาติ เขาจึงเป็นผู้เล่นทีมชาติโคลัมเบียที่โดดเด่นซึ่งทำประตูได้มากสุดในระดับนานาชาติ

ฟัลเกามักใช้ความสำเร็จในสนามฟุตบอลแบ่งปันความเชื่อ เขามักเลิกเสื้อกีฬาขึ้นเมื่อทำคะแนนได้เพื่อให้เห็นเสื้อตัวในที่มีคำว่า Con Jesus nunca estara solo แปลว่า “เมื่อมีพระเยซูคุณจะไม่มีวันโดดเดี่ยว”

ประโยคนี้ของฟัลเกากล่าวถึงพระสัญญาที่พระเยซูทรงรับรองว่า “เราจะอยู่กับท่านทั้งหลายเสมอไปจนกว่าจะสิ้นยุค” (มธ.28:20) พระเยซูทรงทราบว่าพระองค์จะกลับสู่สวรรค์ในไม่ช้า จึงทรงหนุนใจโดยรับรองว่าจะทรงอยู่กับพวกเขาเสมอ โดยพระวิญญาณของพระองค์ทรงสถิตอยู่ด้วย (ข้อ 20; ยน.14:16-18) และจะปลอบโยน นำทาง คุ้มครอง และให้ฤทธิ์เดชเมื่อพวกเขานำข่าวประเสริฐของพระเยซูไปสู่เมืองทั้งใกล้และไกล และเมื่อพวกเขาประสบกับความโดดเดี่ยวที่สุดในที่ที่ไม่คุ้นเคย ถ้อยคำของพระคริสต์จะก้องอยู่
ในหูของพวกเขา เป็นคำย้ำเตือนว่าพระองค์สถิตกับพวกเขา

ไม่ว่าเราจะไปที่ไหน ใกล้หรือไกลบ้าน เมื่อเราติดตามพระเยซูไปสู่ที่ที่เราไม่รู้จัก เราก็ยึดพระสัญญาเดียวกันนี้ได้ เมื่อเรารู้สึกโดดเดี่ยว แล้วอธิษ-ฐานร้องหาพระเยซู เราจะได้รับการปลอบโยนเพราะรู้ว่าพระองค์ทรงอยู่กับเรา – LMS