ตอนเป็นเด็ก ฉันเข้าใจว่าเพลงชื่อ “พระองค์มองข้ามความผิดและทรงเห็นความต้องการของฉัน” ที่แต่งโดยด็อตตี้ แรมโบ้ ในปี 1967 มีชื่อว่า “พระองค์มองข้ามความผิดและทรงเห็นหัวเข่าของฉัน” ด้วยความเป็นเด็ก ฉันสงสัยว่าทำไมพระเจ้าจึงดูที่หัวเข่า เพราะเข่าอ่อนแอหรือ ฉันรู้ว่าคำว่าเข่าอ่อนแปลว่า “กลัว” ต่อมาฉันรู้ว่าด็อตตี้แต่งเพลงเกี่ยวกับความรักที่ไร้เงื่อนไขของพระเจ้าเพราะเอ็ดดี้น้องชายของเธอคิดว่าเขาเป็นคนที่ไม่น่ารักเพราะเขาเคยทำผิด ด็อตตี้ยืนยันกับเขาว่าพระเจ้าทรงเห็นความอ่อนแอของเขา แต่ก็ยังทรงรักเขา

ความรักที่ไร้เงื่อนไขของพระเจ้าปรากฏให้เห็นหลายครั้งเมื่อชนชาติอิสราเอลและยูดาห์รู้สึกหวาดกลัว พระองค์ทรงส่งผู้เผยพระวจนะอิสยาห์มาส่งสารถึงประชาชนผู้ดื้อรั้นของพระองค์ ในอิสยาห์ 35 ท่านเล่าถึงความหวังถึงการกลับสู่สภาพดีโดยพระเจ้า กำลังใจอันเกิดจากการมีความหวังจะ “หนุนกำลังของมือที่อ่อน และกระทำหัวเขาที่อ่อนให้มั่นคง” (ข้อ 3) เมื่อคนของพระเจ้าได้รับการหนุนน้ำใจ พวกเขาจะสามารถหนุนน้ำใจผู้อื่นได้ด้วย อิสยาห์จึงสอนไว้ในข้อ 4 ว่า “จงกล่าวกับคนที่มีใจคร้ามกลัวว่า จงแข็งแรงเถอะ อย่ากลัว”

คุณกำลังกลัวอยู่หรือไม่ จงบอกพระบิดาแห่งฟ้าสวรรค์ พระองค์ทรงหนุนกำลังเข่าที่อ่อนแรงด้วยความจริงจากพระวจนะและโดยฤทธิ์เดชแห่งการทรงสถิตอยู่ด้วย แล้วคุณจะได้หนุนใจผู้อื่นได้