Month: ธันวาคม 2019

ผลอันงดงาม

เด็กควรมีโอกาสโยนเมล็ดพืชไปที่ไหนก็ได้ที่พวกเขาต้องการ (ในสวน) และดูว่าจะมีอะไรงอกขึ้นมา” รีเบคกา เลมอส โอเทโร ผู้ก่อตั้งซิตี้บลอส-ซั่มกล่าว แม้นี่จะไม่ใช่สวนที่ดูแลอย่างระมัดระวัง แต่ได้สะท้อนความจริงที่ว่าทุกเมล็ดมีโอกาสเติบโตมีชีวิต ตั้งแต่ปี 2004 ซิตี้บลอสซั่มได้สร้างสวนให้กับโรงเรียนและชุมชนในแถบรายได้ต่ำ เด็กๆได้เรียนรู้เรื่องโภชนาการและทักษะการทำงานผ่านการทำสวน รีเบคกากล่าวว่า “การมีพื้นที่สีเขียวอันมีชีวิตในชุมชนเมือง...สร้างโอกาสให้เด็กๆได้ออกไปข้างนอกทำสิ่งที่เกิดผลและงดงาม

บกพร่องโดยเจตนา

ทางตะวันออกของกรุงเยรูซาเล็มมีแหล่งน้ำพุธรรมชาติแห่งหนึ่ง ในสมัยโบราณที่นี่เป็นแหล่งน้ำแห่งเดียวของเมืองและอยู่นอกกำแพง ดังนั้นจึงเป็นจุดเปราะบางที่สุดของเยรูซาเล็ม น้ำพุที่ไม่ได้รับการป้องกันย่อมหมายถึงเมืองที่ป้องกันไว้อย่างแน่นหนาอาจถูกบังคับให้ยอมจำนน หากผู้จู่โจมเปลี่ยนทิศทางหรือกั้นทางน้ำพุ

ชำระด้วยความรัก

คริสตจักรเล็กๆทางใต้ของแคลิฟอร์เนียเห็นโอกาสสำแดงความรักของพระเจ้าอย่างเป็นรูปธรรมผู้เชื่อพระเยซูรวมตัวกันที่ร้านซักผ้าหยอดเหรียญเพื่อรับใช้ชุมชนด้วยการออกเงินซักผ้าให้กับคนที่ขัดสนทางการเงิน พวกเขาช่วยกันทำความสะอาดและพับผ้าบางครั้งก็มีอาหารร้อนๆ หรือของชำใส่ถุงไว้แจกด้วย

ไม่เคยถูกลืม

ลูกๆขอให้ฉันพิสูจน์ว่าฉันเคยอดทนเรียนเปียโนเบื้องต้นมานานหลายปี ฉันจึงนั่งลงและเริ่มเล่นบันไดเสียงซีเมเจอร์ ฉันแทบไม่ได้แตะเปียโนเลยเกือบ 20 ปี ฉันจึงแปลกใจที่ยังจำได้ เมื่อรู้สึกมั่นใจ ฉันจึงเริ่มเล่นอีก 7 บันไดเสียงจากความจำ ฉันตกใจมาก การฝึกฝนนานหลายปีได้บันทึกโน้ตเพลงและเทคนิคลงใน “ความจำ” ของนิ้วจนมันรู้เองว่าต้องทำอะไร

นำโดยพระวจนะ

ที่สำนักข่าวบีบีซีในลอนดอน งานแรกของพอล อาร์โนลด์ที่ออกอากาศคือการทำ “เสียงเดิน” ให้กับละครวิทยุ ขณะที่นักแสดงอ่านบทในฉากที่มีการเดิน พอลที่เป็นผู้จัดการเวทีต้องทำเสียงจากเท้าให้เข้ากัน ระวังให้จังหวะเหมาะกับเสียงและบทสนทนาของนักแสดง เขาอธิบายว่า สิ่งที่ยากคือการยอมตามนักแสดงในเรื่อง “เพื่อเราสองคนจะทำงานร่วมกัน”

ถูกมองข้าม

ในหนังสือ “เรียกให้ปรนนิบัติ” โรเบิร์ต โคลส์ผู้เขียนสำรวจเหตุผลที่เราปรนนิบัติผู้อื่น เขาเล่าเรื่องน่าประทับใจเกี่ยวกับการปรนนิบัติของหญิงสูงอายุคนหนึ่ง เธอเป็นคนขับรถโรงเรียนและเธอดูแลเด็กๆที่เธอไปรับไปส่งทุกวันอย่างดี เธอจะถามเรื่องการบ้านและยินดีกับความสำเร็จของเด็กๆ “ฉันอยากให้เด็กๆ ประสบความสำเร็จในชีวิต” เธอกล่าวถึงแรงจูงใจของเธอ แต่มีเหตุผลอื่นอีก

เติบโตเป็นผู้ให้

“ผมเอาของขวัญมาให้ครับ” หลานปู่อายุสองขวบตะโกนอย่างตื่นเต้นพร้อมวางกล่องใบหนึ่งใส่มือผม “เขาเลือกเองหมดเลยนะ” ภรรยาผมกล่าวยิ้มๆ

แขกวันคริสต์มาส

คืนก่อนวันคริสต์มาสปี 1944 ชายที่ทุกคนเรียกว่า “บริงเกอร์เฒ่า” นอนใกล้ตายอยู่ในโรงพยาบาลของเรือนจำ รอการนมัสการวันคริสต์มาสที่นำโดยเพื่อนผู้ต้องขัง “เมื่อไรจะเริ่มร้องเพลง” เขาถามวิลเลียม แมคดูกอลที่ถูกจองจำด้วยกันที่เรือนจำมันต๊อกในสุมาตรา “อีกไม่นาน” แมคดูกอลตอบ “ดีเลย ฉันจะได้จินตนาการว่าเป็นเพลงของทูตสวรรค์”

ร้อยเรียงการเชื่อฟัง

มีคริสต์มาสครั้งหนึ่ง ที่คุณยายมอบสร้อยคอไข่มุกที่สวยมากให้ฉัน ไข่มุกเม็ดงามประดับรอบคอฉันจนวันหนึ่งที่สายสร้อยขาด ไข่มุกกระเด็นไปทุกทิศทางบนพื้นไม้ในบ้าน ฉันคลานเก็บทีละเม็ด แม้มันจะเม็ดเล็กนิดเดียว แต่เมื่อเรียงร้อยเข้าด้วยกัน ก็น่าประทับใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไป นั่นเป็นการแสดงว่าท่านยอมรับ นโยบายการใช้คุกกี้ของเรา