แม้ เลนอร์ ดันล็อพ อายุ 94 ปีแล้ว แต่ความคิดของเธอยังเฉียบคม รอยยิ้มของเธอสดใสและผู้คนมากมายสัมผัสได้ถึงความรักที่เธอมีต่อพระเยซู ไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่จะเห็นกลุ่มวัยรุ่นที่โบสถ์เรารายล้อมเธออยู่ ยามที่เธออยู่ด้วยและมีส่วนร่วม เธอเป็นแหล่งการหนุนใจและความชื่นชมยินดี ชีวิตของเลนอร์มีพลังมากจนเรานิ่งงันกับการจากไปของเธอ เธอวิ่งสู่เส้นชัยของชีวิตเหมือนนักวิ่งที่มีกำลัง พลังและความกระตือรือร้นของเธอยังคงเหมือนเดิมกระทั่งในวันก่อนที่เธอจะจากไป เธอได้เข้าร่วมการอบรม 16 สัปดาห์เกี่ยวกับการประกาศเรื่องพระเยซูให้ผู้อื่นอีกด้วย

ชีวิตที่เกิดผลและถวายเกียรติแด่พระเจ้าของเลนอร์เป็นภาพที่เราเห็นใน สดุดี 92:12-15 ซึ่งอธิบายถึงชีวิตที่ผลิใบเกิดดอกออกผลของผู้ที่หยั่งรากลงในความสัมพันธ์ที่ถูกต้องกับพระเจ้า (ข้อ 12-13) ภาพต้นไม้สองต้นมีคุณค่าด้วยผลและลำต้นของมัน ซึ่งผู้เขียนสดุดีสื่อถึงเรี่ยวแรงกำลัง ความมั่งคั่งและประโยชน์ เมื่อเรามองเห็นการเกิดดอกออกผลของความรัก การแบ่งปัน การช่วยเหลือ และการนำคนอื่นเข้าถึงพระคริสต์ในชีวิตของเรา เราควรชื่นชมยินดี

แม้แต่กับบรรดาผู้ที่ถูกเรียกว่า “สูงอายุ” หรือ “ผู้ผ่านโลก” ก็ไม่สายเกินไปที่จะหยั่งรากและเกิดผล ชีวิตของเลนอร์หยั่งรากลึกลงในพระเจ้าผ่านพระเยซูและเป็นพยานถึงสิ่งเหล่านี้และความดีของพระเจ้า ซึ่งเราก็มีชีวิตนั้นได้เช่นกัน