เนทและเชอริลินมีความสุขที่ได้แวะร้านอาหารโอมาคาเสะ ตอนไปเที่ยวนิวยอร์ค โอมาคาเสะมาจากภาษาญี่ปุ่นแปลว่า “ฉันฝากมอบไว้กับคุณ” ลูกค้าที่มาร้านนี้ให้พ่อครัวเป็นคนเลือกอาหารให้ แม้จะเป็นครั้งแรกที่พวกเขาได้ลองอาหารแบบนี้และดูเหมือนจะเสี่ยงไปหน่อย แต่พวกเขาก็ชอบอาหารที่พ่อครัวเลือกและปรุงให้

แนวคิดนี้ควรจะเป็นท่าทีของเราต่อพระเจ้าเช่นกัน เมื่อเราอธิษฐานว่า “ข้าพระองค์ขอฝากมอบไว้กับพระองค์” เหล่าสาวกเห็นพระเยซู “เสด็จออกไปในที่เปลี่ยวและทรงอธิษฐาน” (ลก.5:16) วันหนึ่งพวกเขาจึงขอให้พระเยซูสอนเรื่องการอธิษฐาน พระองค์บอกให้พวกเขาทูลขอสิ่งจำเป็นประจำวัน ขอการยกโทษ และหนทางพ้นจากการทดลอง และทรงสอนให้มีท่าทียอมจำนน “ขอให้เป็นไปตามพระทัยของพระองค์ ในสวรรค์เป็นอย่างไรก็ให้เป็นไปอย่างนั้นในแผ่นดินโลก” (มธ.6:10)

เราสามารถบอกความต้องการของเราต่อพระเจ้าได้ เพราะพระองค์ปรารถนาจะฟังสิ่งที่อยู่ในใจเรา และทรงยินดีที่จะประทานให้กับเรา แต่ด้วยความเป็นมนุษย์และมีข้อจำกัด บ่อยครั้งเราไม่รู้ว่าอะไรดีที่สุดสำหรับเรา เราจึงควรทูลขอด้วยใจที่ถ่อม ยอมจำนนต่อพระองค์ โดยมอบให้พระองค์เป็นผู้ตอบและเชื่อมั่นว่าพระองค์ทรงคู่ควรที่เราจะไว้วางใจและจะทรงจัดเตรียมสิ่งดีให้กับเรา