ตำรวจเอธิโอเปียพบเด็กหญิงหลังจากถูกลักพาตัวไป 1 สัปดาห์ ขณะนั้นมีสิงโตแผงคอดำ 3 ตัวล้อมปกป้องเธออยู่ ชาย 7 คนได้ลักพาตัวเด็กหญิงวัย 12 ปีคนนี้ พาเข้าไปในป่าและทุบตีทำร้าย แต่น่าอัศจรรย์ที่สิงโตเหล่านี้ได้ยินเสียงร้องไห้ จึงมาไล่คนที่ทำร้ายเธอไป “(สิงโต) มันเฝ้าเด็กอยู่จนกระทั่งเรามาพบ จึงปล่อยเด็กไว้ให้เราเหมือนเป็นของขวัญ แล้วกลับเข้าป่าไป” เจ้าหน้าที่วันดิมูกล่าวกับผู้สื่อข่าว

จะมีวันที่ความทารุณโหดร้ายเช่นที่เกิดขึ้นกับเด็กหญิงคนนั้น ทำให้เราหมดหนทางสู้ สิ้นหวังและหวาดกลัว ในอดีตชนเผ่ายูดาห์เคยถูกโจมตีจากกองทัพที่โหดร้ายจนไม่รู้จะหนีไปทางไหน ความกลัวครอบงำพวกเขา แต่พระเจ้ามักย้ำเตือนเสมอว่าทรงสถิตอยู่กับคนของพระองค์ไม่เปลี่ยนแปลง “กษัตริย์แห่งอิสราเอลคือพระเจ้าทรงอยู่ท่ามกลางเจ้า เจ้าจะไม่กลัวภัยพิบัติอีกต่อไป” (ศฟย.3:15) แม้หายนะที่เกิดขึ้นเป็นผลจากการดื้อดึงของเราเอง แต่พระเจ้ายังทรงช่วยกู้เรา “พระเยโฮวาห์พระเจ้าของเจ้าอยู่ท่ามกลางเจ้า” และ “ทรงเป็นนักรบผู้ประทานความมีชัย” (ข้อ 17)

ไม่ว่าปัญหาหรือความชั่วร้ายแบบใดโจมตีเราอยู่ พระเยซูคือสิงห์แห่งเผ่ายูดาห์ผู้ทรงอยู่กับเรา (วว.5:5) ไม่ว่าเราจะรู้สึกโดดเดี่ยวเพียงไร พระผู้ช่วยให้รอดผู้เข้มแข็งทรงอยู่กับเรา ไม่ว่าความกลัวใดจะบดขยี้เราอยู่ พระเจ้าทรงยืนยันว่าจะอยู่เคียงข้างเรา