ซามูเอล มิลส์ กับเพื่อนสี่คน มักรวมตัวกันอธิษฐานทูลขอให้พระเจ้าส่งคนมาแบ่งปันข่าวประเสริฐของพระเยซูมากขึ้น วันหนึ่งในปี 1806 หลังกลับจากประชุมอธิษฐาน พวกเขาเจอพายุฝน จึงไปหลบในกองฟาง การอธิษฐานประจำสัปดาห์ของพวกเขาจึงเป็นที่รู้จักในชื่อการประชุมอธิษฐานกองฟาง ซึ่งส่งผลให้เกิดการเคลื่อนไหวเพื่อประกาศข่าวประเสริฐทั่วโลก ทุกวันนี้อนุสาวรีย์การอธิษฐานกองฟางตั้งอยู่ที่วิลเลียมส์คอลเลจในสหรัฐอเมริกา เพื่อเป็นที่รำลึกถึงสิ่งที่พระเจ้าทรงกระทำผ่านคำอธิษฐาน

พระบิดาในสวรรค์ทรงยินดีเมื่อบรรดาบุตรของพระองค์นำคำร้องทูลเดียวกันมาเข้าเฝ้า เหมือนกับครอบครัวที่มาร่วมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวและมีภาระใจแบบเดียวกัน

อัครทูตเปาโลรู้ว่าพระเจ้าทรงช่วยท่านอย่างไรผ่านคำอธิษฐานของผู้อื่นในช่วงเวลาที่ทุกข์ทรมาน “พระองค์จะทรงช่วยเราต่อไปอีก ขอให้ท่านอธิษฐานเผื่อเราด้วย” (2 คร.1:10-11) พระเจ้าทรงเลือกให้การอธิษฐานของเรา โดยเฉพาะการอธิษฐานร่วมกัน ทำให้งานของพระองค์ในโลกนี้สำเร็จ จึงไม่น่าแปลกใจที่พระคัมภีร์กล่าวต่อว่า “เพื่อว่าคนเป็นอันมากจะได้ขอบพระคุณ …[สำหรับ] การทรงตอบคำอธิษฐานของคนเป็นอันมากนั้น”

ให้เราร่วมกันอธิษฐาน เพื่อเราจะได้ชื่นชมยินดีในความดีของพระเจ้าร่วมกัน พระบิดาที่รักทรงรอคอยให้เราเข้ามาหาพระองค์ เพื่อจะทรงทำงานผ่านเราด้วยวิธีการที่เหนือกว่าจินตนาการของเรา