โธมัส เอดิสันคิดค้นหลอดไฟสำเร็จ โจนัส ซ็อล์คพัฒนาวัคซีนป้องกันโรคโปลิโอ เอมี คาร์ไมเคิลแต่งเพลงนมัสการมากมายที่เราใช้ในการนมัสการ แล้วคุณล่ะ คุณเกิดมาในโลกนี้เพื่ออะไร คุณจะใช้ชีวิตอย่างไร

ปฐมกาล 4 บอกเราว่าเอวา “ตั้งครรภ์และคลอดบุตรชายชื่อคาอิน” หลังจากอุ้มคาอินครั้งแรก เธอพูดว่า “ฉันได้ลูกชายคนนี้มาโดยความช่วยเหลือขององค์พระผู้เป็นเจ้า” (ข้อ 1) เอวาพูดถึงประสบการณ์อัศจรรย์ของการให้กำเนิดบุตรครั้งแรกของโลก ด้วยคำพูดที่แสดงถึงการเชื่อฟังในการช่วยเหลืออันเปี่ยมด้วยฤทธิ์เดชของพระเจ้าว่า “โดยความช่วยเหลือขององค์พระผู้เป็นเจ้า” ในที่สุดแล้ว ประชากรของพระเจ้าก็ได้รับความรอดผ่านทางบุตรชายอีกคนหนึ่งซึ่งเป็นพงศ์พันธุ์ของเอวาเช่นกัน (ยน.3:16) ช่างเป็นมรดกที่ยิ่งใหญ่

การเป็นพ่อแม่เป็นวิธีหนึ่งที่คนเราจะส่งต่อสิ่งที่ยั่งยืนให้แก่โลกใบนี้ บางทีสิ่งที่คุณให้ได้อาจมีจุดกำเนิดจากห้องที่คุณเขียนหนังสือ ถักทอ หรือวาดภาพ คุณอาจเป็นแบบอย่างให้แก่ผู้ที่ขาดแบบอย่างอันชอบธรรม หรือสิ่งที่คุณลงทุนลงแรงไปอาจเกิดผลอย่างที่คุณคิดไม่ถึงหลังจากคุณเสียชีวิตไปแล้ว อาจเป็นการงานที่คุณเคยทำไว้ หรือชื่อเสียงเรื่องความสัตย์ซื่อในการทำธุรกิจ แต่ไม่ว่าอย่างไร คำพูดของคุณจะสะท้อนว่าคุณพึ่งพาพระเจ้าเหมือนเอวาไหม ด้วยความช่วยเหลือของพระเจ้า คุณจะทำอะไรเพื่อถวายเกียรติแด่พระองค์