ช่วงต้นทศวรรษที่ 19 บริษัทรถ แพคคาร์ด มอเตอร์คาร์ ออกสโลแกนเพื่อจูงใจผู้ซื้อว่า “ลองถามคนที่ได้เป็นเจ้าของแล้ว” ซึ่งกลายเป็นคำที่มีพลัง สร้างชื่อเสียงให้บริษัทเป็นผู้ผลิตพาหนะหรูหราชั้นนำในสมัยนั้น สิ่งที่บริษัทเข้าใจดีก็คือคำพูดของผู้ใช้ส่งผลต่อคนฟัง ความพึงพอใจของเพื่อนที่ได้ใช้ผลิตภัณฑ์นั้นแล้วถือเป็นการรับรองที่มีพลัง

การเล่าประสบการณ์ส่วนตัวของเรากับความดีของพระเจ้าส่งผลต่อผู้อื่นเช่นกัน พระเจ้าทรงเชื้อเชิญให้เราประกาศถึงความซาบซึ้งในพระคุณและความชื่นชมยินดีต่อพระองค์และคนรอบข้างเราด้วย (สดด.66:1) ผู้เขียนสดุดีบอกเล่าอย่างกระตือรือร้นผ่านบทเพลงที่พูดถึงการอภัยที่พระเจ้าประทานให้เมื่อกลับใจจากบาป (ข้อ 18-20)

พระเจ้าทรงทำการอัศจรรย์ตลอดประวัติศาสตร์ เช่น แยกทะเลแดง (ข้อ 6) พระองค์ทรงทำการอัศจรรย์ในชีวิตเราแต่ละคนด้วย คือทรงให้ความหวังท่ามกลางความทุกข์ยาก ประทานพระวิญญาณบริสุทธิ์เพื่อให้เราเข้าใจพระคำของพระองค์ และประทานสิ่งจำเป็นให้ทุกวัน เมื่อเราแบ่งปันประสบการณ์ส่วนตัวกับพระเจ้าให้ผู้อื่นฟัง เรากำลังได้ให้สิ่งที่มีคุณค่ามากกว่าการรับรองสินค้าใดๆ คือการที่เราซาบซึ้งในความดีของพระเจ้าและหนุนใจกันและกันตลอดเส้นทางชีวิต