ขณะที่ประจำการอยู่ที่ประเทศเยอรมันในกองทัพ ผมซื้อรถโฟล์คชวาเกนบีเทิลรุ่นปี 1969 คันใหม่เอี่ยม มันสวยมาก สีเขียวเข้มภายนอกเข้ากับหนังเทียมสีน้ำตาลภายใน แต่เมื่อเวลาผ่านไป หลายอย่างก็เริ่มเกิดขึ้น รวมทั้งอุบัติเหตุที่ทำให้บันไดข้างรถและประตูเสียหาย ผมอาจจินตนาการว่า “รถคลาสสิคของผมเหมาะที่สุดที่จะนำไปซ่อมให้ดีดังเดิม” และหากมีเงินมากกว่านี้ก็อาจทำได้ แต่ก็ไม่เป็นเช่นนั้น

ขอบคุณพระเจ้าผู้ทรงมีสายพระเนตรสมบูรณ์แบบและทรงมีสิ่งทั้งปวงไม่จำกัด พระองค์ไม่ทรงละทิ้งมนุษย์ที่บอบช้ำและสิ้นหวัง สดุดี 85 กล่าวถึงคนที่เหมาะที่สุดที่จะรับการฟื้นฟูให้ดีดังเดิมและพระเจ้าผู้ทรงสามารถฟื้นฟูให้ดีดังเดิม เหตุการณ์เบื้องหลังน่าจะเป็นหลังจากอิสราเอลกลับจากการเป็นเชลย 70 ปี (การลงโทษที่กบฏต่อพระเจ้า) เมื่อมองย้อนกลับไป พวกเขามองเห็นความโปรดปรานของพระองค์ รวมทั้งการให้อภัย (ข้อ 1-3) พวกเขาปรารถนาที่จะขอความช่วยเหลือจากพระเจ้า (ข้อ 4-7) และคาดหวังสิ่งดีจากพระองค์ (ข้อ 8-13)

ใครบ้างไม่เคยรู้สึกบอบช้ำ เจ็บปวดหรือสิ้นหวัง และบางครั้งเป็นเพราะสิ่งที่เราทำตัวเอง แต่เพราะพระเจ้าทรงเป็นพระเจ้าแห่งการรื้อฟื้นและให้อภัย ผู้ที่เข้าหาพระองค์ด้วยความถ่อมจะไม่เคยสิ้นหวัง พระองค์กางแขนต้อนรับผู้ที่มาหาพระองค์ แต่เขาจะปลอดภัยในอ้อมพระกร