เมื่อเซเวียร์ แมคคูรี สวมแว่นตาที่ป้าเซเรน่าให้ในวันเกิดครบ 10 ขวบ เขาถึงกับร้องไห้ เขาตาบอดสีแต่กำเนิด จึงเห็นโลกแบบสีเทาขาวและดำ แต่แว่นตาเอ็นโครมาอันนี้ทำให้เขาเห็นสีสันครั้งแรก ความตื่นเต้นดีใจที่เขาได้เห็นความงามรอบตัว ทำให้ครอบครัวของเขารู้สึกเหมือนได้เห็นสิ่งอัศจรรย์

การได้เห็นสง่าราศีอันโชติช่วงของพระเจ้าทำให้อัครทูตยอห์นยำเกรง (วว.1:17) ท่านได้เห็นพระสิริอันสมบูรณ์ของพระคริสต์ผู้ทรงคืนพระชนม์ เห็น “พระที่นั่งตั้งอยู่ในสวรรค์และมีท่านองค์หนึ่ง ประทับบนพระที่นั่งนั้นและท่านผู้ประทับบนพระที่นั่งนั้น ปรากฏประดุจแก้วมณีโชติและแก้วทับทิม และมีรุ้งล้อมรอบพระที่นั่งนั้น ดูประหนึ่งแก้วมรกต…มีฟ้าแลบฟ้าร้อง…ออกมาจากพระที่นั่งนั้น” (วว.4:2-5)

ในอีกเวลาหนึ่ง เอเสเคียลก็เคยเห็นนิมิตแบบเดียวกันนี้ ท่านเห็น “สิ่งคล้ายบัลลังก์มีลักษณะเหมือนไพฑูรย์” และผู้ที่อยู่บนบัลลังก์นั้นมีลักษณะ “ประหนึ่งทองสัมฤทธิ์ที่แวบวาบเหมือนไฟที่บังไว้อยู่รอบข้าง” (อสค.1:26-27) ผู้ทรงเต็มด้วยสง่าราศีผู้นี้มีรัศมีเหมือนมีรุ้งล้อมรอบ (ข้อ 28)

วันหนึ่งเราจะได้พบพระคริสต์ผู้ทรงคืนพระชนม์ นิมิตเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของความงดงามที่รอคอยอยู่ เมื่อเราชื่นชมสิ่งทรงสร้างอันงดงามในปัจจุบัน ให้เราใช้ชีวิตด้วยความหวังในพระสิริที่จะต้องปรากฏขึ้น